Mắt sinh học mang lại ánh sáng cho người đàn ông mù

  •  
  • 701

Một người đàn ông bị mất thị lực từ 30 năm trước cho biết giờ đây ông có thể nhìn thấy các chớp sáng, vạch trắng trên đường, thậm chí các loại tất, sau khi được lắp một chiếc mắt sinh học. 

Ông Ron đã nhìn khá tốt trở lại sau khi lắp mắt sinh học. Ảnh: BBC.

Ron, 73 tuổi, đã trải qua một phẫu thuật thử nghiệm 7 tháng trước tại bệnh viện Moorfield ở London. Con mắt sinh học được lắp cho ông có tên gọi Argus II, sử dụng một chiếc camera và bộ xử lý hình ảnh gắn trên gọng kính râm để gửi hình ảnh thu được tới một thiết bị nhận nhỏ xíu ở phía ngoài mắt (gửi vô tuyến).

Đến lượt mình, thiết bị thu nhận này gửi tín hiệu đến một mạng điện cực nhỏ ở đáy võng mạc, từ đây các điện cực lại chuyển thông điệp tới não.

Con mắt sinh học này do công ty Second Sight của Mỹ phát triển. Tới nay, 18 bệnh nhân trên thế giới, đã được gắn thiết bị. Nhà sản xuất hy vọng các bệnh nhân sẽ học được cách "dịch" những tín hiệu hình ảnh mà mắt sinh học tạo ra thành những hình ảnh có ý nghĩa.

Với riêng Ron, ông cho biết giờ đây đã có thể phân biệt được tất trắng, xám và đen. "Ham muốn của tôi là một lúc nào đó có thể ra ngoài trời trong một buổi tối trong xanh và tươi đẹp, và có thể ngắm được mặt trăng nữa".

Theo VnExpress (BBC)
  • 701