Mặt trời khổng lồ màu hồng trên 7 hành tinh giống Trái Đất

•   53

Nếu đứng trên các hành tinh giống Trái Đất trong hệ sao Trappist-1, mặt trời sẽ có màu hồng như thịt cá hồi, có kích thước lớn gấp 6 lần Mặt Trời trên Trái Đất.

7 hành tinh giống Trái Đất xoay quanh ngôi sao Trappist chỉ cách hệ Mặt Trời 39-40 năm ánh sáng vừa được NASA phát hiện và công bố được xem là khám phá ngoại hành tinh hứa hẹn nhất từ trước tới nay, theo Independent.

Ba trong số 7 hành tinh đáp ứng nhiều điều kiện quan trọng cho sự sống hình thành và phát triển như không quá nóng hay quá lạnh, kích thước tương đương Trái Đất, có thể có cấu tạo đá và chứa nước lỏng.

Quang cảnh trên bề mặt hành tinh 1f
Quang cảnh trên bề mặt hành tinh 1f. (Ảnh: NASA).

Các nhà khoa học quốc tế hy vọng có thể nghiên cứu sâu hơn về những gì có trên bề mặt hành tinh cũng như cách chúng hình thành. Nếu tìm thấy các phân tử trong không khí, họ có thể gần như chắc chắn sự sống tồn tại trên những hành tinh trong hệ sao Trappist-1.

Với lượng thông tin hiện có, nhóm nghiên cứu cho rằng quang cảnh trên các hành tinh xoay quanh ngôi sao Trappist-1 sẽ rất đẹp khi con người có thể đặt chân tới đó.

Bởi Trappist-1 mờ hơn nhiều so với Mặt Trời, nếu đứng trên một trong những hành tinh xoay quanh nó, chúng ta sẽ thấy cảnh vật tối hơn giống như trong buổi hoàng hôn. Dù 7 hành tinh chuyển động ở gần ngôi sao mẹ hơn so với khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời, lượng ánh sáng truyền đến mắt chúng ta sẽ ít hơn khoảng 200 lần so với ánh sáng chúng ta nhận được từ Mặt Trời.

Đứng trên những hành tinh này, ngôi sao Trappist-1 trông cũng to gấp 6 lần so với Mặt Trời trên bầu trời Trái Đất và có màu hồng như thịt cá hồi. "Khung cảnh sẽ rất đẹp. Thi thoảng, bạn sẽ trông thấy một hành tinh khác lớn như mặt trăng trên bầu trời", tiến sĩ Amaury Triaud, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Ánh sáng đỏ chứa nhiều tia hồng ngoại tỏa ra từ ngôi sao Trappist khiến cảnh vật trên các hành tinh xung quanh tương đối tối, nhưng mọi thứ vẫn ấm áp nằm trong khu vực có nhiệt độ ôn hòa nhờ chúng ở gần ngôi sao mẹ.

Cập nhật: 24/02/2017 Theo VnExpress