Mẫu áo thông minh giúp giám sát sức khỏe người mặc

  •  
  • 476

Thương hiệu thời trang Ralph Lauren đã giúp khách hàng của mình mặc đẹp hơn kể từ khi nó ra đời năm 1967 và giờ đây họ lại muốn mọi người trở nên khỏe khoắn hơn. Điều này được họ thể hiện bằng cách cho ra đời một mẫu áo thông minh giúp giám sát sức khỏe người mặc.

>>> Áo thông minh đổi màu và hình dạng theo cử động

Mẫu áo thông minh giúp giám sát sức khỏe người mặc
Ảnh: Gizmag

Theo trang tin công nghệ Gizmag, áo Polo Tech có khả năng theo dõi các thông tin sinh học và sinh lý học để người dùng hiểu rõ hơn năng lực luyện tập của mình cũng như khả năng cải thiện nó trong tương lai.

Ngoài tính năng đo điện tâm đồ, áo còn được trang bị một bộ cảm biến hơi thở, con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Những dữ liệu do áo thu thập như mức độ căng thẳng, năng lượng tiêu thụ, nhịp tim, nhịp thở, cường độ hoạt động, số bước chân, lượng calorie bị đốt cháy... được truyền qua sóng Bluetooth đến một "hộp đen", bộ phận chuyển tiếp thông tin đến ứng dụng lưu trữ "đám mây" để các thuật toán độc quyền tiến hành phân tích.

Thông qua một ứng dụng cài trên điện thoại di động, người dùng có thể truy cập những thông tin này dễ dàng và sử dụng nó như một kênh đánh giá hiệu quả rèn luyện theo thời gian thực. Đặc biệt, áo Polo Tech có đặc tính đàn hồi rất tốt nên cũng có khả năng kích thích lưu thông máu và giúp phục hồi cơ bắp.

Được biết, loại áo thông minh này sẽ được các vận động viên mặc thử nghiệm tại giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 476