Mẫu súng in 3D hoàn chỉnh đầu tiên

  •  
  • 1.952

Tờ Forbes đưa tin: Khẩu súng đầu tiên với các bộ phận gần như hoàn chỉnh được in bằng công nghệ 3D sắp sửa ra đời.

Khẩu súng này có tên gọi Liberator, dạng như súng lục, với khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau bằng các nòng súng nhựa có thể thay đổi được. Mặc dù vẫn còn là dạng mẫu thử nghiệm nhưng Công ty Defense Distributed - nơi phát triển sản phẩm này - cho biết sẽ sớm cho ra mắt chính thức trên trang web của họ (Defcad.org), để bất kỳ ai cũng có thể tải về. Sau đó, người dùng có thể sử dụng công nghệ in 3D, một công nghệ đang nổi lên nhanh chóng hiện nay, để “in” chúng ra thành sản phẩm thật bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Mẫu súng in 3D hoàn chỉnh đầu tiên

Mục đích của Defense Distributed là để giúp những người muốn vượt qua sự kiểm soát về sở hữu vũ khí của luật pháp. Mong muốn của hãng này là có thể tạo ra một khẩu súng được làm bằng 100% bộ phận in từ máy in 3D. Mẫu súng Liberator không hoàn toàn được làm bằng nhựa, nó được cấu tạo từ 16 mảnh nhựa in 3D và 2 mảnh khác làm bằng kim loại để vẫn có thể bị phát hiện dưới máy dò kim loại. Trong khi đó, một nghị sĩ tại New York cũng đã từng lên tiếng kêu gọi phải có một bộ luật chống các loại súng in 3D.

Tin này tạo nên nhiều dư luận trái chiều đối với những người theo dõi công nghệ 3D khi đặt ra nhiều vấn đề về quản lý, an ninh…

Hiện nay, công nghệ in 3D đã có hàng trăm ngàn ứng dụng khác nhau, từ lặt vặt như in các loại trang sức, đồ chơi mô hình cho đến sản xuất các mẫu sản phẩm thử nghiệm, các bộ phận y tế như khung xương hỗ trợ và nội tạng nhân tạo. Trong tương lai, máy in 3D sẽ ngày càng trở nên rẻ và tinh vi hơn, người dùng sẽ thực sự có khả năng vận hành một “nhà máy mini” ngay trong nhà mình để tạo ra các vật dụng thường nhật.

Theo NLĐ
  • 1.952