Màu tóc nào "đa tình" nhất?

Một phát hiện mới khẳng định, gene quyết định màu tóc ở người có thể tiết lộ nhiều điều về sự chung thủy và độ "đa tình" của chủ nhân.

Các nhà khoa học cho biết gene quyết định màu tóc có mối liên hệ mật thiết với thời điểm và cách thức "làm chuyện ấy" của ai đó. Những người có màu tóc hung đỏ tự nhiên - cả nam lẫn nữ - có xu hướng trì hoãn việc "giao ban" lần đầu tiên muộn hơn so với những người có màu tóc khác như đen, nâu, vàng....

Một phát hiện thú vị nữa là những phụ nữ có tàn nhang trên mặt cũng có xu hướng "giữ gìn" mạnh hơn, dù điều này không đúng đối với nam giới bị tàn nhang. Đó là vì cả màu tóc lẫn tàn nhang ở nữ giới đều do một loại gene có tên MC1R quyết định.

Ngoài ra, gene cũng giữ vai trò quan trọng một cách bất ngờ trong việc quyết định độ tuổi mà người đó sẽ trải nghiệm "chuyện ấy" lần đầu, số lượng bạn tình mà họ có, cũng như việc họ sẽ có bao nhiêu con sau này, thậm chí cả việc dự đoán người đó có thể mắc bệnh vô sinh hay không, các nhà khoa học tuyên bố.

Gene quyết định màu tóc cũng ảnh hưởng đến mức độ "đào hoa" của bạn.

Trên thực tế, các gene quyết định màu tóc chỉ là 1 trong số 38 nhóm gene có khả năng ảnh hưởng đến hành vi tình dục ở người. Một gene "mạo hiểm" có tên CADM2 khiến cho chủ thể dễ quan hệ sớm hơn so với những người khác, cũng như có nhiều bạn tình hơn. Nói cách khác, chủ nhân của gene này thuộc tuýp đào hoa, phong lưu. Ngược lại, những người có gene gây cáu kỉnh, dễ bị kích ứng (gene MSRA) sẽ làm chuyện ấy ở độ tuổi muộn hơn trung bình.

Tuy nhiên, việc dễ bị kích ứng cũng có một lợi ích đáng ngạc nhiên. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng loài ruồi giấm mang gene này tuy sinh sản muộn hơn nhưng lại sống thọ hơn những con giao ban sớm.

Bên cạnh đó, thời điểm một người nào đó trải nghiệm "chuyện ấy" lần đầu tiên trong đời, cũng như sinh hạ đứa con đầu lòng có thể liên quan đến lực học ở trường, sức khỏe cá nhân (các bệnh như tiểu đường, đau tim hay ung thư). Các nhà nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa và Đại học Cambridge (Anh) đã phân tích vai trò của gene trong hành vi tình dục ở con người, một tác nhân mà theo họ đã bị lấn át quá lâu bởi những yếu tố khác như điều kiện kinh tế, sự ổn định của gia đình, mức độ quan tâm của phụ huynh và tôn giáo.

Báo cáo của họ nêu rõ: "Gene quyết định màu tóc và tàn nhang dự đoán chủ nhân của nó sẽ giữ gìn trinh tiết đến một lứa tuổi khá muộn (ở phái nữ). Đồng thời, gene gây tóc hung đỏ cũng có tác dụng tương tự, nhưng lần này đúng với cả nam giới lẫn nữ giới". Nghiên cứu này cũng nhận thấy độ tuổi trung bình để giao ban lần đầu ở Anh là 18, và tuổi có con đầu lòng là 25.

Tiến sĩ John Perry, nhà di truyền học tại Hội đồng nghiên cứu Y khoa và cũng là tác giả chính của nghiên cứu, ước tính tác động của DNA lên hành vi tình dục ở người vào khoảng 25%. 75% còn lại là các yếu tố xã hội và văn hóa. "Những phát hiện về gene quyết định mức độ mạo hiểm và sự nhạy cảm ở người là các phát hiện hoàn toàn mới", ông cho biết.

Đối với kết luận rằng sự nhạy cảm, dễ bị kích ứng khiến cho con người trở nên kém hấp dẫn, ông Perry nói rằng "tính cách quyết định mức độ hấp dẫn của một ai đó là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Dù các yếu tố văn hóa và xã hội hiển nhiên rất liên quan, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của gene. Đó là một cơ chế bẩm sinh trong tính cách của mỗi chúng ta".

Cập nhật: 20/04/2016 Theo Vietnamnet