May áo bơi cho chim cánh cụt

  •  
  • 338

Nghe có vẻ hài hước, nhưng các chuyên gia tại Viện hàn lâm khoa học California (Mỹ) đã rất nghiêm túc trong việc tạo ra bộ đồ bơi cho một con chim cánh cụt châu Phi, giúp nó xuống nước trở lại.

Pierre, con cánh cụt 25 tuổi già cả, đang trụi lông dần, khiến nhiều chỗ lộ ra cả lớp da hồng xám.

Khác với các loài thú biển có một lớp mỡ để giữ ấm cơ thể, chim cánh cụt chỉ có thể nhờ vào bộ lông không thấm nước của mình. Không có lớp lông này, Pierre rất miễn cưỡng khi phải xuống hồ nước dành cho mình và lên bờ trong tình trạng run lẩy bẩy vì lạnh.

"Nó lạnh và run", Pam Schaller, một nhà sinh học biển cao cấp của Viện hàn lâm nói. Loài của Pierre quen sống trong khí hậu ôn đới, khác với nhiều họ hàng của chúng. Nhóm của Schaller đã nảy ra ý tưởng làm một bộ đồ bơi, giúp giữ ấm cho con vật.

Chim cánh cụt Pierre với chiếc áo bơi được may vừa khít, hôm 17/4. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi thực sự hứng thú với việc này. Chúng tôi biết rằng hầu hết các con cánh cụt chỉ có thể sống tới 20 tuổi, và con vật bé nhỏ này đã sống 25 năm. Mọi việc chúng tôi có thể làm giúp nó, chúng tôi đều sẵn sàng", Teo Tertel, chuyên viên của công ty Oceanic Worldwide, nhà cung cấp các thiết bị lặn được đề nghị tham gia, cho biết.

Bộ đồ với khóa dán ở lưng, ôm lấy thân của Pierre và có các lỗ nhỏ để chân chèo của con vật chui qua. Điều mọi người lo ngại là các đồng loại của nó sẽ xua đuổi con vật trong trang phục mới, nhưng thực tế điều đó đã không xảy ra.

Kể từ khi mặc bộ đồ bơi 6 tuần trước, Pierre đã tăng cân, mọc lông trở lại và tích cực hoạt động như một anh chàng hăng hái.

T. An (Theo AP, Vnexpress)
  • 338