“Máy bắn bóng chuyền” của nhóm giáo viên Hà Tĩnh được ghi danh “Sách vàng sáng tạo Việt Nam”

  •  
  • 401

Trong số 73 công trình được ghi danh tai Lễ công bố “Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018” do Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 30/8, Hà Tĩnh vinh dự có một đại diện.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thực hiện nghi thức công bố "Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018".
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thực hiện nghi thức công bố "Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018".

Công trình duy nhất của Hà Tĩnh được ghi danh lần này thuộc về “Máy bắn bóng chuyền” của nhóm tác giả Phạm Tiến Hạnh, Đặng Văn Quang, giáo viên Trường Tiểu học Gia Hanh, huyện Can Lộc. Đây là một trong 3 công trình được tỉnh Hà Tĩnh gửi tham dự và đã đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 9 (2016-2017).

Máy bắn bóng chuyền.

"Máy bắn bóng chuyền” được sáng chế nhằm hỗ trợ việc tập luyện bóng chuyền với tính đa dạng trong phát bóng như tấn công, luyện tập bắt bước một, có thể áp cho không gian hạn chế, ít người. Máy được thiết kế với các cấp độ lực phù hợp với nhu cầu tập luyện, có thể ứng dụng hiệu quả và chi phí thấp.

Tác giả Đặng Văn Quang
Tác giải Đặng Văn Quang đại diện cho nhóm tác giả tham gia buổi lễ.

Được biết, “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 do Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phối hợp tổ chức. Năm 2018, Hội đồng tuyển chọn đã xem xét, đánh giá 141 hồ sơ tham dự tuyển chọn và công nhận 73 công trình của các tác giả, nhóm tác giả để cấp giấy chứng nhận.

Cập nhật: 05/09/2018 Theo baohatinh
  • 401