Máy bay do thám có thể bay liên tục trong 7 ngày

  •  
  • 2.063

Một công ty hàng không của Mỹ vừa thử nghiệm thành công thế hệ máy bay do thám không người lái mới có thể bay trên không liên tục trong nhiều ngày.


Mẫu máy bay do thám không người lái mới. (Ảnh: Daily Mail)

Công ty hàng không AeroVironment (Mỹ) vừa thử nghiệm thành công chiếc máy bay do thám không người lái - Global Observer tại một sa mạc ở Southern California vào cuối tuần trước. Trong lần thử nghiệm này, Global Observer đã bay liên tục trên không trong 4 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, các kỹ sư thiết kế cho biết chiếc máy bay không người lái Global Observer có thể bay liên tục trên không trong ít nhất 1 tuần. Các máy bay do thám không người lái hiện tại chỉ có thể hoạt động liên tục trên không trong thời gian tối đa là 30 giờ.

Được biết, Global Observer được thiết kế với sải cánh dài tương tương sải cánh của một chiếc Boeing 747. Nhiên liệu được sử dụng cho máy bay do tham này hyđrô. Ưu điểm của thế hệ máy bay do thám không người lái mới này là có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài trên không ,giúp tăng hiệu quả thu thập thông tingiảm tối đa chi phí.

Hai công ty hàng không lớn của Mỹ khác là Northrop Grumman và Boeing cũng sẽ thử nghiệm những thế hệ máy bay không người lái mới nhất của mình trong ít tuần tới.

Công ty Northrop Grumman sẽ thử nghiệm chiếc máy bay không người lái cánh dơi X-47B. Máy bay này có thể cất cánh từ một tàu sân bay và có thể mang theo bom được điều khiển bằng laser. Trong khi đó, Boeing cũng sẽ thử nghiệm máy bay do thám Phantom Ray rất được kỳ vọng. Phantom Ray có thể tiếp cận xát các mục tiêu của đối phương mà không hề bị radar phát hiện.

Theo Vietnamnet
  • 2.063