Máy bay Honda cất cánh

  •  
  • 2.540

Công ty máy bay Honda vừa thông báo, sản phẩm HondaJet đã lần đầu tiên cất cánh. Các chuyến bay diễn ra tại cơ sở của HondaJet tại sân bay quốc tế Piedmont Triad tại Greensboro, North Carolina (Mỹ) vào ngày 28/6/2014.

Máy bay Honda cất cánh
Ảnh: Hondajet.com

Mục tiêu là thử nghiệm việc di chuyển bằng phương tiện phản lực với cách điều hành đơn giản, gần gũi hơn so với những chuẩn mực hiện có.

Chuyến bay đầu tiên khởi hành dưới sự điều khiển của phi công hãng Honda là Warren Gould, thời gian bay 84 phút, đạt độ cao 4.700m, tốc độ 644km/giờ.

Trong suốt chuyến bay phi hành đoàn thử nghiệm tốc độ xử lý của máy bay ở những độ cao khác nhau, hệ thống điện tử, thiết bị hạ cánh, phanh... Thân máy bay được làm bằng carbon composite, dài 12,15m. Phần sải cánh cộng với độ rộng thân máy bay là 17m. Tốc độ tối đa 778km/giờ, phạm vi hoạt động 2.593km.

Tạp chí Gizmag cho biết những máy bay HondaJet đầu tiên được sơn màu xanh ngọc trai với sọc vàng hoặc màu xanh lá cây. Bên cạnh đó còn nhiều màu sắc khác để khách hàng chọn lựa. Hãng Honda cũng đã lên kế hoạch quảng bá HondaJet cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận.

Theo Thanh Niên
  • 2.540