Máy bay không người lái bay lượn như chim

  •  
  • 939

Nhóm ba học viên từ Đại học Kỹ thuật Katholieke Leuven (Bỉ) đã sáng chế một chiếc máy bay không người lái có tên gọi VertiKUL.

>>> Máy bay không người lái nhỏ và rẻ

Máy bay không người lái bay lượn như chim
Máy bay không người lái VertiKUL - (Ảnh chụp từ YouTube)

Chiếc máy bay này có thể xuất phát như một máy bay trực thăng và bay lượn trên bầu trời như chim để tránh các chướng ngại vật nhằm mục đích giao hàng tận tay người mua.

Ba sinh viên Cyriel Notteboom, Menno Hochstenbach và Maarten Verbandt thiết kế và chế tạo VertiKUL như một phần bài tập trong luận văn thạc sỹ của họ.

VertiKUL cất và hạ cánh nhờ bốn cánh quạt xoay, có thể chở được 1kg hàng hóa. Được định hướng bởi hệ thống GPS, máy bay có thể đến đích nhanh chóng và hoạt động với nguồn năng lượng pin khá tiết kiệm điện năng, phạm vi hoạt động khoảng 30km.

Khi bay đến đích, VertiKUL sẽ chuyển qua trạng thái treo lơ lửng, sau đó hệ thống đèn LED trên máy bay sẽ tỏa ánh sáng tròn đánh dấu nơi nó sẽ hạ xuống giao hàng.

Gizmag cho biết, trong lúc chờ cấp phép hoạt động thì ba học viên nói trên tiếp tục cải tiến để VertiKUL có thể hoạt động trong nhiều môi trường thời tiết khác nhau.

Theo Thanh Niên
  • 939