Máy bay lớn nhất thế giới hoãn chuyến bay đầu tiên vào phút chót

  •  
  • 2.280

Nhà sản xuất Airlander 10, máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới, bất ngờ hoãn chuyến bay đầu tiên vì trục trặc kỹ thuật nhỏ.

Airlander 10 là máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới.
Airlander 10 là máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới. (Ảnh: Airline Updates).

Fox News đưa tin, theo lịch trình, chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 dài 92m sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên từ một sân bay cách London, Anh, 72km về phía bắc vào hôm qua.

Ailander 10 được đưa ra khỏi kho chứa vào hôm 8/8 để thực hiện các thử nghiệm cuối cùng, trước khi thực hiện hành trình đầu tiên. Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật nhỏ khiến chuyến bay bị hoãn vào phút chót. Theo Stephen McGlennan, Giám đốc điều hành Hybrid Air Vehicles (HAV), các kỹ sư không kịp khắc phục lỗi này trước khi trời tối. McGlennan chưa chia sẻ lịch bay mới của Airlander 10.

Airlander 10 là phương tiện bay lai khinh khí cầu với thiết kế sử dụng ít nhiên liệu hơn, nhưng có thể chở nhiều hàng hơn máy bay thông thường. Chiếc máy bay có thể di chuyển ở tốc độ 145km/h và ở trên không trong hai tuần liền.

Lúc đầu, Airlander 10 được quân đội Mỹ phát triển để do thám ở Afghanistan. Sau đó, chiếc máy bay được HAV mua lại vào năm 2013.

Cập nhật: 16/08/2016 Theo VnExpress
  • 2.280