Máy bay rơi ở Nga, 62 người chết

  •  
  • 1.120

Một máy bay cất cánh từ Dubai lao xuống đất khi nó đang hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don ở miền nam Nga, làm tất cả hành khách và tổ bay thiệt mạng

  • Toàn bộ 55 hành khách và 6 thành viên tổ bay thiệt mạng.
  • Máy bay vỡ tan khi cố hạ cánh lần thứ hai vào 3h50 sáng (0h50GMT).
  • Mất hơn một giờ khống chế đám cháy.
  • Gần 1.000 người, 100 phương tiên được triển khai cứu hộ.
  • Sân bay Rostov-on-Don đóng cửa cho tới ít nhất sáng ngày mai.

Theo planefinder.net, chiếc Boeing 737 gặp nạn có tuổi thọ 5 năm, số đăng ký A6-FDN. Nó được chuyển giao cho FlyDubai vào tháng 1/2011.

Một máy bay của hãng FlyDubai. (Ảnh: Sputnik)
Một máy bay của hãng FlyDubai. (Ảnh: Sputnik)

Theo hãng tin Nga RT, chuyến bay của hãng FlyDubai mang số hiệu FZ981 trên đường từ Dubai về Nga rơi tại thành phố Rostov-on-Don khi đang cố hạ cánh. Vụ việc xảy ra vào lúc 3h50 sáng nay.

Ủy ban Điều tra Nga xác nhận tất cả 62 người trên phi cơ rơi ở miền nam nước này đều thiệt mạng, gồm 55 hành khách và 7 thành viên tổ bay. Flydubai cũng công bố quốc tịch của các hành khách, gồm 44 người Nga, 8 người Ukraine, hai người Ấn Độ và một người Uzbekistan.

Đại diện Ủy ban Điều tra Nga thông báo cơ quan này quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov-on-Don. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết có 11 người nước ngoài, bao gồm cả thành viên tổ bay, trên chuyến bay FZ981.

Một đoạn video đăng trên YouTube, được tuyên bố là lấy từ camera và quay lại khoảnh khắc máy bay nổ khi tiếp đất. Tuy nhiên, tính xác thực của nó vẫn chưa được kiểm chứng.


Video quay lại khoảnh khắc máy bay nổ khi tiếp đất.

FlyDubai nói hãng đã biết về vụ việc của chuyến bay FZ981. "Chúng tôi đang điều tra thêm chi tiết và sẽ cập nhật một khi có thêm thông tin", hãng cho biết trên trang Facebook. Hãng máy bay Boeing cũng đang tập hợp thêm thông tin chi tiết.

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, trụ sở ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Hãng vận hành các chuyến bay tới hơn 90 điểm đến.

Vị trí máy bay gặp nạn. (Đồ hoạ: RT)
Vị trí máy bay gặp nạn. (Đồ hoạ: RT)

Hành trình của chuyến bay số hiệu FZ891 thuộc hãng FLyDubai. (Đồ hoạ: Flightradar24)
Hành trình của chuyến bay số hiệu FZ891 thuộc hãng FLyDubai. (Đồ hoạ: Flightradar24)

Cập nhật: 19/03/2016 VnExpress
  • 1.120