Máy bay “Solar Impulse” thực hiện chuyến bay mô phỏng đầu tiên

  •  
  • 348

Ngày 22/5, máy bay năng lượng mặt trời "Solar Impulse" (Xung lượng mặt trời) của nhà thám hiểm Thụy Sĩ Bertrand Piccard vừa thực chuyến bay mô phỏng đầu tiên tại sân bay Geneva.

Solar Impuse là một dự án bay vòng quanh thế giới bằng máy bay sử dụng năng lượng mặt trời được sáng chế bởi Giáo sư Piccard, người thực hiện chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu cùng phi công người Anh Brian Jones vào tháng 3/1999.

Trong cuộc họp báo ngày 22/5 tại sân bay Geneva, Giáo sư Piccard và các cộng sự cho biết chuyến bay ảo của “Solar Impulse” mô phỏng hoạt động của máy bay năng lượng mật trời tương lai trong các điều kiện thời tiết thực.

Để thực hiện chuyến bay mô phỏng này, họ đã quyết định cho máy bay ảo bay giữa Hawai và Florida sau khi phân tích các điều kiện thời tiết. Theo Giáo sư Picard, chuyến bay mô phỏng này sẽ cho phép nhóm nghiên cứu tìm các hành lang bay thuận tiện nhất và thử nghiệm hoạt động của máy bay khi đối đầu với các khối không khí, gió và mặt trời.

Với sải cánh 80m, tức nhẹ hơn so với máy bay Airbus 380, máy bay “Solar Impuse” làm bằng chất liệu sợi carbone sẽ được phủ bởi 250m2 tấm pin mặt trời và trang bị hai động cơ chong chóng.

Trước khi thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới vào tháng 5/2011, máy bay sẽ bay thử nghiệm xuyên nước Mỹ không gián đoạn, sau đó vượt qua Đại Tây Dương.

Solar Impuse là một dự án bay vòng quanh thế giới bằng máy bay sử dụng năng lượng mặt trời được sáng chế bởi Giáo sư Piccard

V.S

Theo Xinhua, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 348