Máy bay… “trong suốt” sắp ra mắt trong tương lai, nhìn thôi đã muốn rớt tim ra ngoài

  •  
  • 4.368

Ngành hàng không ngày càng phát triển, đem đến nhiều trải nghiệm cao cấp, sang trọng cho khách hàng. Nhưng đối với các hãng hàng không, như thế là chưa đủ. Đang ngày càng có nhiều dự án về các loại máy bay hiện đại, dịch vụ tiện nghi mới được phát triển để phục vụ nhu cầu của các khách cao cấp hơn, đồng thời thu hút sự chú ý của truyền thông, PR cho hãng. Một công đôi việc!

Gần đây, hãng hàng không Emirates đã tuyên bố sẽ cho ra mắt loại máy bay “trong suốt” trong tương lai. Thực chất, “trong suốt” ở đây có nghĩa là toàn bộ máy bay sẽ được bao phủ bởi màn hình công nghệ, hành khách sẽ không nhìn thấy trực tiếp bên ngoài, thay vào đó sẽ nhìn thấy toàn bộ khung cảnh được dựng bằng màn hình OLED.

Nôm na, chiếc máy bay này sẽ không có cửa sổ, bên trong khoang máy bay sẽ được bao phủ bởi màn hình, các hành khách sẽ có những trải nghiệm công nghệ chân thật nhất. Công nghệ này có tên Process Innovatio, được thiết kế và thử nghiệm bởi một số tập đoàn ở Anh, với định hướng mở ra tương lai mới cho máy bay và ngành hàng không.

Máy bay… “trong suốt” sắp ra mắt trong tương lai, nhìn thôi đã muốn rớt tim ra ngoài

Khung cảnh bên ngoài khi máy bay bay trên bầu trời sẽ được thu lại thông qua camera và chiếu vào màn hình OLED bao phủ bên trong, như vậy, hành khách sẽ có trải nghiệm như đang bay trong một chiếc máy bay “trong suốt”, chỉ có ghế và bộ khung máy bay. Chính điều này đã tạo ra sự tranh cãi lớn trong dư luận thế giới về dòng máy bay này. Người bình thường đã thấy e dè. Với những người sợ độ cao, có lẽ đây là một cơn ác mộng.

Tuy vậy, hãng Emirates đã tiến hàng phát triển dự án này từ tháng 11/2019, các chuyên gia dự kiến 10-15 nữa, chiếc chuyên cơ này sẽ được tung ra thị trường.

Một số hình ảnh mô phỏng của máy bay “trong suốt” không cửa sổ sẽ ra mắt trong tương lai, dù có người sợ, người hào hứng thì đây vẫn là bước tiến rất đáng mong đợi của người hàng không:

Máy bay… “trong suốt” sắp ra mắt trong tương lai, nhìn thôi đã muốn rớt tim ra ngoài

Cập nhật: 31/03/2020 Theo helino
  • 4.368