Máy bón phân tự động đa năng cho cao su

  •   43
  • 3.098

Máy có thể thực hiện bón (rải) tự động các loại phân hóa học, vi sinh, hữu cơ viên và cả phân chuồng cho cao su. Hệ thống bón tự động, chống nghẽn (kẹt) phân nhờ bộ phận bón được thiết kế theo kiểu băng tải.

Anh Phục với máy bón phân cao su đa năng.
Anh Phục với máy bón phân cao su đa năng. (Ảnh: Thái Ngọc)

Máy dễ dàng điều chỉnh lượng phân bón ra ít hay nhiều. Thùng chứa phân có thể tích hơn 0,6m3, và có chế độ tự động trộn (đảo) cho đều nếu cùng lúc rải nhiều loại phân trước khi bón. Sau khi bón giàn xới phía sau sẽ xới đất lấp phân.

Năng suất làm việc của máy 13 - 15 ha/ngày/người (8 tiếng) tùy theo địa hình và người điều khiển máy cày. Để máy bón cao su này làm việc tốt cần phải được kết nối với máy cày bốn bánh, có công suất 30 mã lực (30HP) trở lên. Giá bán mỗi máy khoảng 50 triệu đồng. Hiện đã có hai máy được giao cho nông dân trồng cao su tại Bình Phước và Đồng Nai.

Ngoài ra anh Phục cũng đã chế tạo thành công máy làm sạch hạt rau dền, rau cải từ quả với công suất trên tấn hạt/ngày. Anh Phục đã thành lập Công ty TNHH VINAMACH để bán các loại máy móc phục vụ nông nghiệp cho mình nghiên cứu chế tạo ra. Anh Phục cho biết đang làm thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ cho máy bón phân tự động đa năng.

Theo Đất Việt
  • 43
  • 3.098