Máy chuyển fax nhanh… nụ hôn

  •  
  • 718

Thiết bị chuyển nụ hôn này mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện tại phòng thí nghiệm Kajimoto, thuộc Đại học Electro-Communications, Nhật Bản, nhưng nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Các nhà phát minh ra thiết bị đặc biệt này hy vọng một ngày không xa, nó có thể truyền tải cảm giác của một nụ hôn giữa những người đang ở cách nhau rất xa.

Thực ra, cảm giác của một nụ hôn là thứ gì đó rất khó diễn tả, vì thế để truyền đi được đúng cái cảm giác này thì quả thực không phải chuyện dễ dàng. Các nhà nghiên cứu của phòng thí nghiệm Kajimoto đang thực hiện ý tưởng tạo ra thiết bị có thể mô tả lại hoàn toàn các động tác của lưỡi.

Nếu bạn ngậm thiết bị này vào miệng rồi di chuyển lưỡi, thiết bị của người liên lạc sẽ cũng tạo ra những chuyển động tương tự và ngược lại”, một nhà nghiên cứu giải thích.

Mọi hoạt động của 2 thiết bị ở 2 bên đều được kiểm soát qua máy tính. Vì thế, khi video về thiết bị đặc biệt này được chia sẻ trên Youtube, thậm chí có thành viên đã nảy ra ý tưởng sử dụng chúng thông qua kết nối Internet. Như vậy, mọi người có thể ứng dụng trên toàn cầu, không bị giới hạn khoảng cách.

Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu cho rằng, những yếu tố đặc trưng của một nụ hôn còn có mùi vị, nhịp thở và sự chuyển động của lưỡi. Nếu tái tạo hoàn toàn được những yếu tố trên, có như vậy mới là một thiết bị hoàn hảo.

Xem video dưới đây, các bạn sẽ hiểu cách thức hoạt động của thiết bị này như thế nào:

Theo Ione
  • 718