Máy giặt bỏ túi - ý tưởng khó tin nhưng đã trở thành hiện thực

  •  
  • 1.611

Khi nhắc tới máy giặt, chúng ta thường liên tưởng ngay đến một thiết bị to lớn, công kềnh và chỉ có thể đặt cố định ở nguồn cấp điện, nước. Chính vì vậy, việc tồn tại một chiếc máy giặt có thể bỏ vừa trong túi quần thật sự nghe rất “hoang đường”.

Thật sự khó tin nhưng ý tưởng về máy giặt bỏ túi đã được các nhà khoa học hiện thực hóa với “Sonic Soak”. Để có thể thu nhỏ kích thước đến mức không tưởng, sản phẩm này đã sử dụng một nguyên lý hoàn toàn khác biệt với các mẫu máy giặt truyền thống để làm sạch áo quần.

Máy giặt Sonic Soak
Máy giặt bỏ túi Sonic Soak.

Cụ thể, thay vì một lồng giặt lớn chứa áo quần bên trong có thể quay, tạo ra xoáy nước, Sonic Soak lại sử dụng công nghệ sóng siêu âm hết sức tân tiến để giặt đồ. Những việc người dùng cần làm là cho trang phục bẩn của mình vào một chiếc chậu, đổ đầy nước, cho bộ phận phát sóng vào, thêm xà phòng và kích hoạt.

Lúc này, những luồng sóng siêu âm do Sonic Soak phát ra sẽ làm xuất hiện hàng loạt các bóng khí có áp suất cực lớn, chính chúng sẽ là vũ khí để chiếc máy giặt tí hon này có thể đánh bay vết bẩn bám trên vải.

Với những đặc tính tuyệt vời của mình, Sonic Soak quả thực là một thiết bị trong mơ đối với những người thường xuyên phải di chuyển hay thậm chí là cả các gia đình sống trong căn hộ nhỏ hoặc người đang độc thân.

Cập nhật: 16/07/2018 Theo Dân Trí
  • 1.611