Máy in tự động siêu nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay

  •  
  • 1.155

Các sinh viên của trường Cao đẳng Công nghệ Jerusalem đã chế tạo được một chiếc máy in kích thước chỉ bằng lòng bàn tay với cách thức in rất ấn tượng.

>>> Máy in cầm tay siêu nhỏ

Từ trước đến nay, trong khi các loại máy tính ngày càng được cải tiến cho đẹp đẽ hơn, nhỏ gọn hơn thì máy in vẫn "dậm chân tại chỗ" với kích thước lớn. Người ta nghĩ rằng đã là máy in thì phải "ăn giấy", tức là phải đưa giấy vào trong máy để in. Chính vì thế mà kích thước máy in luôn lớn hơn khổ giấy.

Nhưng các sinh viên của trường Cao đẳng Công nghệ Jerusalem thì không nghĩ vậy. Họ đã tạo ra được một máy in có kích thước nhỏ gọn nằm trong lòng bàn tay với khả năng in ấn chẳng thua kém gì máy in thông thường. Thay vì phải đưa giấy vào máy thì chiếc máy in này ngồi "chễm chệ" trên giấy, rồi chạy lòng vòng để "phun" ra chữ và hình ảnh. Dù kích thước giấy lớn cỡ nào máy in mini này cũng "chơi tuốt". Các sinh viên đã đặt tên cho nó là Pocket Printer - nghĩa là máy in bỏ túi.

Trong lòng chiếc máy in bỏ túi này là một hộp mực với khả năng in tối đa 1000 trang, tốc độ 1 phút một trang. Máy in hoạt động nhờ một pin lithium polymer, cho phép nó "cầy bừa" trong vòng 1 giờ. Khi pin cạn, máy in sẽ được sạc qua cổng USB. Máy in nhận dữ liệu qua bluetooth, vì thế nếu người dùng đang ngồi trong quán cafe và nhận được tài liệu gửi qua điện thoại, anh ta có thể chuyển vào máy in, đặt máy in lên một tờ giấy, rồi... uống cafe tiếp chờ máy in xong.

Hiện tại, nhóm sinh viên là tác giả của máy in Pocket Printer đang kêu gọi mọi người đóng góp tiền bạc để sớm đưa vào sản xuất hàng loạt. Những người đóng góp sẽ được mua máy in mini với giá ưu đãi 180 USD (khoảng 3,6 triệu đồng). Khi chính thức có mặt trên thị trường, chiếc máy in này sẽ có giá 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) cho cả 2 bản màu trắng và đen.

Theo Vnereview
  • 1.155