Máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới “khuấy động” dân văn phòng

  •  
  • 1.948

Chán nản với cà phê hòa tan tại văn phòng, một nhà phát minh nghiệp dư người Đức Christoph Meyr đã chế tạo ra một chiếc “máy” pha cà phê siêu nhỏ Piamo có thể đem lại một tách cà phê tuyệt hảo chỉ trong vòng 30 giây.

Phải làm việc trong môi trường có 600 người, quán cà phê cách quá xa trụ sở văn phòng, nhà bếp nơi làm việc chỉ có một lò vi sóng, trong khi Christoph Meyr lại rất yêu thích uống cà phê. Nhưng liên tục phải uống cà phê hòa tan đã làm cho Christoph Meyr nhàm chán.

Máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới “khuấy động” dân văn phòng

Một lần Christoph Meyr đã tâm sự với anh trai mình về điều này và được gợi mở ý tưởng tạo ra một chiếc “máy” pha cà phê có thể tận dụng được lợi ích của lò vi sóng. Cả hai đã kiên trì thử nghiệm nhiều phiên bản trong nhiều lần liên tiếp.

Cuối cùng Christoph Meyr đã thành công và tạo ra một chiếc máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới với cấu tạo ba bộ phận: một tách uống, một phin lọc cà phê và một nắp chứa nước. Máy pha cà phê hoạt động theo cơ chế đơn giản: khi đưa vào lò vi sóng, nước trong nắp chứa sẽ bốc hơi qua cà phê trong phin được đậy nắp kín.

Máy pha cà phê nhỏ nhất thế giới “khuấy động” dân văn phòng

Cứ thế những giọt cà phê thơm ngon sẽ nhỏ xuống tách và chỉ trong vòng 30 giây đã có thể tạo ra một tách cà phê nóng hổi. Với phát minh này, Christoph Meyr hy vọng sẽ “kết thúc” những loại cà phê hòa tan giá rẻ hiện vẫn đang được sử dụng phổ biến trong dân văn phòng trên khắp thế giới.

Christoph Meyr đặt tên cho “đứa con đẻ” của mình là Piamo và anh đang nhận được tài trợ từ trang web StartNext của Đức để tiếp tục cải tiến và nhân rộng sản xuất. Nếu thành công, những chiếc máy siêu nhỏ siêu tốc này dự kiến sẽ được bán với giá 60 bảng và nó có thể hoạt động hữu ích ở bất cứ đâu có lò vi sóng.

Theo Dân Việt
  • 1.948