Máy pha cà phê thông minh

  •  
  • 1.038

Thế hệ máy pha cà phê đời mới, mệnh danh là "siêu tự động" cho phép các thành viên trong gia đình lập trình những yêu cầu cho một tách cà phê của họ, như nhiệt độ, độ đặc, lượng... theo sở thích của riêng mình.

Chiếc máy pha cà phê thông minh có thể đọc được ý nghĩ của bạn và lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bạn những tách cafe hảo hạng trên thế giới: espresso, latte, moccacino, và thậm chí là cà phê decaf (một loại cà phê được loại bỏ hầu hết lượng cafein, nhằm giảm tính kích thích của nó).

Loại thiết bị thông minh, lưôn sẵn sàng chuẩn bị những tách cà phê đúng ý nhất cho chủ nhân của nó dường như không còn chuyện khoa học giả tưởng nữa. Ít nhất là đối với hãng JL Hufford Coffee and Tea có trụ sở tại Lafayette, Ấn Độ.

Máy pha cà phê đời mới tự động ghi nhớ sở thích uống cà phê của người sử dụngHôm 26/4, công ty này tuyên bố, họ đã bắt tay vào chế tạo chiếc máy pha cà phê có thể ghi nhớ và đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng.

Những chiếc máy pha cafe siêu tự động, thực hiện toàn bộ quá trình pha cafe. Một chiếc máy pha cafe được cho đầy hạt cà phê và nước, và các khâu như xay, pha, loại bỏ bã cafe, và luôn sẵn sàng pha một tách cà phê mới. Trong vài năm trước, một chiếc máy pha cà phê có tên “One-Touch" (tạm dịch là Chỉ bấm nút một lần), đã được cải tiến, nay đã có khả năng pha những tách cafe với sữa, như cà phê latte và cappuccino. Và người sử dụng chỉ cần thao tác một lần: bấm nút.

Thêm vào đó, thế hệ máy mới siêu tự động này còn cho phép các thành viên trong gia đình có thể lập trình những yêu cầu cho một tách cà phê của họ, như nhiệt độ, độ đặc, lượng. Và với những cổng liên lạc có thể kết nối với máy tính và Internet, thì những chức năng của máy là không hạn chế.

Tiếp theo là bạn không còn phải lập trình trước cho máy mỗi ngày và để nó tự làm mọi việc, vì nó có thể ghi nhớ những yêu cầu của bạn với tách cafe ưa thích.

Giám đốc quản lí sản phẩm James Pappas của công ty này tin rằng loại máy pha cà phê mới này đã sẵn sàng và vừa túi tiền của mọi người. Ông cho biết: ”Những phần mềm cần thiết để máy có thể học những thuật toán hiện có sẵn rất nhiều và không phải quá đắt. Vì thế chúng tôi không quá vất vả để tạo ra một chiếc máy pha cà phê thông minh.”

Vậy chiếc máy làm việc chính xác như thế nào?

Máy pha cà phê đời mới tự động ghi nhớ sở thích uống cà phê của người sử dụng.
Máy pha cà phê đời mới tự động ghi nhớ sở thích uống cà phê của người sử dụng (Ảnh: Softpedia)
Trong vài tuần đầu tiên, chiếc máy sẽ ghi nhận yêu cầu về đồ uống của từng người sử dụng, và sẽ tự điều chỉnh theo đó. Mỗi chiều chủ nhật, nó sẽ pha những cốc cà phê cappuccino theo phong cách Pháp (với hương vị vani). Mỗi buổi sớm trong tuần, máy sẽ pha những tách espresso vào lúc 7 giờ sáng. Và sau bữa tối, nó lại bắt đầu phục vụ mọi người những tách cafe au lait (pha bằng loại cà phê decaf và với sữa). Nhưng khi được hỏi làm sao chiếc máy có thể biết chính xác lúc nào bạn thật sự thèm một tách cafe, thì Pappas lại rất kín tiếng về điểm mấu chốt trong phát minh của mình. Nhưng ông cũng gợi ý đó là công nghệ GPS hoặc RFID hiện đang được sử dụng.

Tương lai có vẻ rất hứa hẹn, và có lẽ một ngày không xa, bạn có khả năng sẽ sở hữu một chiếc máy như vậy.

Một tiện ích nữa của chiếc máy này là bạn sẽ không phải lo ngại những đồng nghiệp, hay bạn ở cùng phòng sẽ thay đổi những yêu cầu mà bạn đã cài đặt trước đó. Và đơn giản là chiếc máy biết cách pha cho bạn những tách cà phê chất lượng.

Mạnh Đức

Theo Softpedia News, VietNamNet
  • 1.038