Máy quay ghi hình ảnh theo góc nhìn của mắt

  •   52
  • 334

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sinh học Forbias (Đức) vừa chế tạo thành công một loại máy quay mang tên "Eyeseecam" có khả năng đặc biệt là ghi lại những hình ảnh động theo góc nhìn của mắt người sử dụng.

Loại máy quay được điều khiển bằng góc nhìn của mắt này gồm một thiết bị đeo trên đầu người sử dụng gắn với một cặp kính và một máy ghi hình nhỏ (Videocamera) có thể chuyển động được. Góc nhìn của ống kính phản ứng theo hướng nhìn của mắt người sử dụng và sẽ cung cấp những hình ảnh trong phạm vi góc nhìn của người đó.

(Ảnh: TTO)Ví dụ, người đeo bộ máy này vào siêu thị mua sắm thì nó sẽ ghi lại toàn bộ hình ảnh những mặt hàng nào mà người khách hàng đó để mắt tới.

Công nghệ này rất có lợi cho các bác sĩ phẫu thuật, nó sẽ giúp ghi lại toàn bộ các thao tác của bác sĩ trong suốt quá trình phẫu thuật, từng chi tiết một. Cả trong lĩnh vực y học từ xa, các nhà khoa học cũng nhận thấy phát minh này có thể được ứng dụng tốt.

Đặc biệt, loại máy quay "Eyeseecam" nói trên có thể cho phép thực hiện những phóng sự và tường thuật về thể thao, trận bóng đá chẳng hạn, một cách sống động hơn nhiều so với hiện nay. Khán giả xem truyền hình sẽ bị cuốn hút mạnh hơn, hấp dẫn hơn vào những gì đang diễn ra trên sân bãi, bởi họ được cùng "sống" với góc nhìn của phóng viên tường thuật.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 52
  • 334