Máy sấy khô quần áo gây... ung thư

  •  
  • 2.570

Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, lỗ thông hơi của các máy sấy khô quần áo là nguồn phát thải hóa chất độc hại vào không khí trong đó có cả những hóa chất nguy hiểm gây ung thư cho con người.

Các nhà khoa học tại ĐH Washington đã kiểm tra máy sấy khô quần áo và họ phát hiện ra hương thơm tỏa ra từ các lỗ thông hơi là loại hương thơm được sử dụng phổ biến trong bột giặt, chất làm mềm vải, chất tẩy rửa gia dụng, dung dịch khử mùi....và phát hiện ra 25 hợp chất dễ bay hơi, trong đó có một số hóa chất vô cùng độc hại với môi trường như: acetaldehyde, benzen, ethyl benzene, methanol, xylene và toluen....

Lỗ thông hơi từ máy sấy khô quần áo là nguồn phát thải chất hóa học nguy hiểm đối với sức khỏe con người và môi trường.
Lỗ thông hơi từ máy sấy khô quần áo là nguồn phát thải chất hóa học
nguy hiểm đối với sức khỏe con người và môi trường.

Đặc biệt acetaldehyde và benzene là 2 trong số 25 hóa chất được tìm thấy là hai chất gây ung thư với người khi tiếp xúc.

"Hiện nay không có quy định nào về việc ngăn chặn nguồn phát thải ô nhiễm không khí cũng như ngăn chặn nguy cơ bị ung thư từ các lỗ thông hơi máy sấy do vậy việc kiểm soát là rất khó", GS Anne Steinemann, tác giả nghiên cứu cho biết.

Tuy nhiên các nhà khoa học hy vọng phát hiện của họ sẽ ảnh hưởng đến chính sách của các cơ quan chức năng trong việc cho phép sản xuất và lưu hành những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu của con người.

Theo Đất Việt
  • 2.570