Máy tạo nước từ... không khí

  •  
  • 2.630

Drought Master, chiếc máy có thể tạo ra nước từ không khí hiện là “vị cứu tinh” của hàng nghìn người dân ở Gramite Shoal, bang Texas (Mỹ) trong tình trạng thiếu nước do hạn hán kéo dài.

LeBleu, người phát minh ra máy làm nước Drought Master, nói: “Nó là chiếc máy sản xuất nước tinh khiết. Loại nước này chưa bao giờ chạm vào mặt đất, chúng được “chiết xuất” trực tiếp từ không khí. Chúng ta có những đại dương không khí trên bầu trời. Điều chúng ta phải làm là kéo chúng xuống và làm nó ngưng tụ lại thành nước”.

Tác giả và máy tạo  nước đặc biệt.
Tác giả và máy tạo  nước đặc biệt.

Nhắc tới máy làm nước từ “nguyên liệu” là không khí, người ta thường liên tưởng tới cỗ máy có cơ chế hoạt động vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, trên thực tế, máy Drought Master lại có cơ chế hoạt động khá đơn giản với bộ phận chủ đạo là một máy phát điện.

Chiếc máy này có nhiệm vụ hút không khí, ngưng tụ nó, sau đó lại thải ra ngoài không khí. Nước được ngưng tụ bên trong máy sẽ được lọc sạch và có thể dùng ngay lập tức.

Drought Master có thể sản xuất 5 - 7 lít nước/ ngày, không tốn nhiều điện. Thay vì mua những chai nước ở siêu thị, nay người dân ở Texas có thể dùng chiếc máy này để trực tiếp sử dụng nước tại nhà.

Nước được sản xuất từ máy Drought Master đã được Cơ quan bảo vệ môi trường, Hiệp hội Y tế Cộng đồng, Hiệp hội các nhà phân tích hóa học Mỹ và Liên bang kiểm soát ô nhiễm nước kiểm chứng đạt tiêu chuẩn nước sạch và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, loại nước được làm từ không khí này cũng được kiểm chứng là không có chứa kim loại như đồng, kẽm, và không có vi khuẩn. Hơn thế, loại nước này tương tự giống nước cất, rất sạch và an toàn cho người sử dụng.

Drought Master có 27 kích cỡ khác nhau, giá bán ra thị trường là 499 - 519 USD. LeBleu đang tiến hành nghiên cứu để cho ra mắt chiếc máy tương tự Drought Master nhưng có kích thước phù hợp với chiếc xe buýt du lịch của mình.

Theo Tiền Phong
  • 2.630