Máy thu thanh số đa năng Slacker

  •  
  • 256

Những khán giả hâm mộ chương trình phát thanh Internet nào muốn thưởng thức các kênh radio yêu thích tách rời khỏi máy tính sẽ sớm được đáp ứng với một máy chơi nhạc số mới có tên là Slacker.

Sản phẩm này do công ty cùng tên gọi của nó, có trụ sở tại San Diego (Mỹ) cung cấp nhằm mục đích tranh đua cùng với những chiếc iPod của đại gia Apple và những đài phát thanh số vệ tinh dành riêng cho xe hơi như XM Satellite Radio hay Sirius Satellite Radio.

Cùng với máy Slacker cầm tay trình làng là đài phát thanh trực tuyến http://www.slacker.com cũng vừa ra mắt. Đó là một thư viện âm nhạc đồ sộ 2 triệu file âm thanh được cung cấp bởi 4 hãng ghi âm trong đó có Sony BMG Music Entertainment và Universal Music Group cùng hàng nghìn hãng thu âm tư nhân khác.

Qua đó, những thính giả có thể sử dụng máy tính để lựa chọn các chương trình phát thanh âm nhạc theo thể loại hoặc nghệ sỹ tên tuổi và những kênh radio sẽ được máy Slacker thu nhận bằng sóng Wi-fi. Máy cũng có chức năng nghe nhạc MP3, WMA và xem video định dạng MPEG hoặc Windows Media. Là một máy đa phương tiện nhưng giá bán dự định của Slacker có thể gây bất ngờ với 149 USD.

Slacker được sáng lập bởi những nhà điều hành có thanh thế trong ngành công nghiệp nhạc online, đó là Dennis Mudd trước đây từng điều hành công ty Musicmatch mà đã được Yahoo mua lại vào năm 2004. Jonathan Sasse cựu giám đốc điều hành của nhà sản xuất máy nghe nhạc số iriver cũng gia nhập Slacker với vị trí phó giám đốc tiếp thị.

Vũ Anh Tú

Theo Reuters, VTC
  • 256