Máy tính cài Vista Beta sẽ khởi động lại 2 giờ một lần

  •  
  • 60

Microsoft vừa đưa ra hướng dẫn để những ai đang sử dụng hệ điều hành thử nghiệm chuyển sang sản phẩm chính thức, đồng thời cảnh báo rằng từ ngày 1/6, máy tính chạy bản beta sẽ liên tục bị tắt đột ngột.

Những nhắc báo này đã bắt đầu được chuyển đến người dùng Vista Ultimate Beta 2, Release Candidate 1 (RC1) và RC2.

Chỉ những máy tính đang cài Vista RC1 và được nâng cấp lên Vista Ultimate với giá 259 USD có thể giữ lại mọi cài đặt, ứng dụng và dữ liệu. Hệ thống hoạt động trên Beta 2 hoặc RC2 khi chuyển đổi sang Ultimate sẽ phải cài lại toàn bộ (clean install), tức thực hiện quá trình ghi đè ổ cứng và hủy mọi dữ liệu chứa trong đó.

Người thử nghiệm cũng được phép nâng cấp lên một phiên bản Vista bất kỳ khác, ví dụ từ Ultimate RC2 sang Home Premium 159 USD. Hoặc họ có thể quay về Windows XP nhưng cần có bản đầy đủ của hệ điều hành cũ. Nghĩa là, nếu không tìm lại được đĩa cài đặt hoặc không được cung cấp từ trước (nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc không phát hành đĩa XP riêng mà lưu dưới dạng file trong ổ cứng), họ phải mua một bản copy mới. Windows XP Home hiện có giá 199 USD.

Microsoft giải thích rằng từ năm ngoái hãng này đã khuyến cáo người thử nghiệm nên sao lưu dữ liệu trước khi chạy bản beta do sau này họ có thể không được update mà phải cài mới phần mềm.

Theo PC World, VnExpress
  • 60