Máy tính đã phổ biến bằng tivi

  •  
  • 1.107

Theo RealNetworks, đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ video trực tuyến, gần một nửa (46%) người trẻ từ 18 đến 25 tuổi sử dụng video trực tuyến bằng đúng thì giờ họ xem tivi.


Giới trẻ thích video trực tuyến hơn tivi. (Ảnh internet)

Cuộc nghiên cứu do Công ty RealNetworks tiến hành cho thấy gần một phần ba (32%) người được hỏi thích xem các chương trình truyền hình và video ngay trên máy tính của mình. Trong đó, 20% người được hỏi ở độ tuổi 36 đến 45 xem ít nhất một nửa chương trình tivi và phim trên máy tính cá nhân.

Thị trường video trực tuyến chỉ mới hình thành nhưng mỗi năm, chất lượng và sự đa dạng của nội dung video trực tuyến lại được nâng cao rất nhanh, đồng thời thiết bị để truy cập, quản lý, trao đổi và sử dụng nội dung này cũng nhanh chóng được hoàn thiện”, Giám đốc điều hành RealNetworks về thị trường tiêu thụ tại các nước châu Âu, Trung Đông và châu Á Marilyn Hooft-Bols nói.

RealNetworks cũng thông báo theo số liệu khảo sát, hiện đang có cầu với video di động vì 70% người Anh xác nhận họ có ít nhất một lần muốn được xem video trên ĐTDĐ của mình nhưng chưa thể. Hơn nữa, một phần mười người dùng xem hơn 10 phút/tuần với video di động. Ngoài ra, theo 31% người được hỏi, chuyện này xảy ra chỉ vì họ cho rằng tải video lên ĐTDĐ quá đắt và 13% nghĩ rằng chuyện đó phức tạp và chiếm dụng thì giờ.

Hiển nhiên là theo đòi hỏi của cuộc sống, môi trường trực tuyến ngày càng phổ biến hơn. Thêm vào đó, giờ đây đã xuất hiện các thiết bị di động hỗ trợ video, và về phía người dùng, họ cũng có nhu cầu cao về những thiết bị đó" - Hooft-Bols khẳng định - "Video trực tuyến trở thành phổ biến và khi có các thiết bị cần thiết, video di động cũng sẽ trở thành đơn giản và giá cũng có thể chấp nhận được”.

Theo Pcworld
  • 1.107