Máy tính giá rẻ bán chạy nhờ Windows Vista

  •  
  • 192

Sau khi Acer ra mắt laptop giá rẻ chạy Windows Vista tại Việt Nam, nhiều nhà sản xuất PC trong nước cũng lập tức tung sản phẩm có cài đặt hệ điều hành mới của Microsoft để giữ chân khách hàng.

Theo ông Đoàn Hồng Việt, Giám đốc Công ty DigiWorld, lượng máy tính cài đặt sẵn Windows Vista được tiêu thụ rất tốt. “Một phần vì người dùng bị hấp dẫn bởi những tính năng của hệ điều hành mới. Mặt khác, giá bán của những máy tính này cũng không có sự khác biệt quá nhiều so với cài sẵn Windows XP”, ông Việt nói.

Máy tính giải trí HP A6058L cài sẵn Windows Vista Home Basic.

Hiện tại, DigiWorld có tới 10 model laptop có cài sẵn Windows Vista có giá bắt đầu từ 699 USD (chưa VAT). Máy xách tay Sputnik 8000 mới được Công ty CMS đưa ra ngày 16/4 có giá 9,9 triệu đồng. Hai dòng desktop CMS Olympia 8000 và CMS Thánh Gióng 8000 cũng được bán lần lượt 7,7 triệu và 6,6 triệu đồng.

HP Việt Nam cũng tuyên bố dòng desktop HP Pavilion A Series sắp ra mắt sẽ hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới, được gắn nhãn Vista Ready. Riêng model HP A6058L cài đặt sẵn Windows Vista Home Basic. Mặc dù chưa công bố giá bán, nhưng đại diện HP Việt Nam cho biết sản phẩm sẽ “rất hấp dẫn”.

Nguyên nhân giá bán máy tính chạy Vista không khác biệt nhiều so với Windows XP vì đa phần đều sử dụng 2 phiên bản rẻ nhất là Starter Edition và Home Basic. Hai phiên bản này không có giao diện 3D Aero bóng bẩy nhưng vẫn có nhiều tính năng giải trí, bảo mật và sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ Microsoft. Vì thế, nó được đánh giá thích hợp đối với đa số người dùng máy tính Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hưng Hải

Theo VnExpress
  • 192