Máy tính sẽ được bảo mật từ trong vi xử lý

  •  
  • 66

Các máy để bàn và máy chủ sẽ được bảo mật trực tiếp từ trong vi xử lý thay vì dùng các phần mềm chạy trên một hệ điều hành nếu việc hợp tác giữa hãng bảo mật Symantec và Intel cho "trái ngọt".

Cả hai hãng dự định sẽ cùng tiến hành xây dựng tính năng bảo mật vào trong vi xử lý của máy tính. Chương trình được đặt tên Project Hood.

"Hai bên sẽ phát triển phần mềm bảo mật có thể hoạt động với công nghệ ảo mà Intel đã kết hợp vào trong những vi xử lý máy tính của mình", Rowan Trollope, phó chủ tịch Symantec cho biết.

Các vi xử lý sẽ được trang bị tính năng bảo mật trong tương lai gần. Ảnh: Reuters.

Phần mềm sẽ đặc biệt hóa cho máy tính để có thể xử lý các tác vụ như lưu trữ dữ liệu, truyền tải nhạc hay bảo mật một mạng máy tính. Thay vì thiết kế một phần mềm bảo mật để chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft hay các hệ điều hành khác, Symantec và Intel xây dựng để có thể tương tác trực tiếp trên các vi xử lý của Intel.

Đây có thể là việc kết hợp mang tính cách mạng giữa một hãng phần mềm bảo mật và một hãng phần cứng. Rất có thể đây sẽ là xu hướng cho tương lai khi mà người dùng máy tính sẽ mua các vi xử lý bảo mật thay thế cho các phần mềm bảo mật như hiện tại.

Tuyết Phấn
Theo Reuters, TTO
  • 66