McAfee "trục trặc" với Vista

  •  
  • 61

Sự an toàn của máy tính đang ngày càng bị đe dọa bởi vô số các nguy cơ đến từ nhiều con đường qua Internet như in nhắn tức thời (IM), các ứng dụng gửi dữ liệu, hay các tinh nhắn qua email... Và rõ ràng, hệ điều hành bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là Windows của Microsoft, hệ điều hành hiện được cài đặt trên hàng triệu máy tính trên khắp thế giới.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất, Windows Vista, được đánh giá là phiên bản an toàn nhất của Windows, vì nó bao gồm hệ thống kiểm soát các ứng dụng, tường lửa và Windows Defender, một công cụ chống spyware.

Mặc dù Windows Vista được lập trình với mục đích giúp cho các hoạt động của máy tính trở nên dễ dàng hơn, nhưng có vẻ như người sử dụng vẫn phải cần đến một giải pháp chống virus, vì trên Internet luôn có vô số các nguy cơ bảo mật được đặc biệt lập trình dành cho hệ điều hành này. Có rất nhiều sản phẩm diệt virus tương thích với Windows Vista, nhưng không nhiều trong số chúng hoạt động hiệu quả và có khả năng chặn được các nguy cơ lây nhiễm. Vì chưa chắc chắn được ứng dụng nào thực sự thích hợp để bảo vệ hệ điều hành mới này, nên trung tâm kiểm định uy tín Virus Bulletin đã thực hiện một cuộc kiểm tra nhằm tìm ra giải pháp chống virus mạnh và hữu hiệu nhất dành cho Windows Vista.

Có vẻ như McAfee VirusScan, một công cụ chống Virus nổi tiếng trên khắp thế giới, đã không qua nổi kỳ kiểm tra này vì không thể bảo vệ nổi hệ thống, một trục trặc nhỏ khiến cho ứng dụng này không thể nâng cấp cơ sở dữ liệu virus của nó.

Một bài báo trên website của Virus Bulletin đã viết: “Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Virus Bulletin nhận thấy hệ thống phát hiện trong gói cập nhật của McAfee đã để “xổng” mất 2 mẫu malware. Đây là kết quả của quá trình tương tác giữa McAfee VirusScan và tính năng User Access Controls (UAC – kiểm soát truy cập người sử dụng) của Windows Vista. Mặc dù được vận hành bởi người sử dụng truy nhập với các quyền quản lý, nhưng chương trình cập nhật của McAfee được lập trình cho môi trường kín như phòng thí nghiệm kiểm tra của Virus Bulletin vẫn đòi hỏi phải có option “Run as administrator” để cập nhật thành công. Khi việc cập nhật thất bại, không có báo cáo gửi đến người sử dụng hay là các tin nhắn báo lỗi nào xuất hiện.”

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 61