Mèo 26 ngón

  •  
  • 591

Hầu hết loài mèo được nuôi trong nhà có 18 ngón – 5 ngón chân trước và 4 ngón ở chân sau. Thế nhưng thật kỳ lạ là chú mèo Des, hiện được 10 năm tuổi, có tới 7 ngón ở chân trước và 6 ngón ở chân sau. Tổng cộng là nó sở hữu một số lượng ngón đáng kể: 26 ngón.

Với số lượng các ngón chân nhiều đến như vậy, chú mèo của gia đình bà Alison Thomas sống ở Felindre, gần Swansea là chú mèo có số ngón chân nhiều kỷ lục tại Anh.

Một chuyên gia cho biết loài mèo có số ngón chân nhiều như vậy thường có nguồn gốc từ thành phố cổ Cardiganshire, và còn được gọi là mèo “Cardi”. Một con mèo có nhiều ngón như vậy thường được gọi là “Polydactyl” (Loài vật có nhiều ngón).

Chú mèo 26 ngón
(Ảnh: BBC)

Sally Hyman, thuộc Trung tâm động vật Llys Nini ở Penllergaer Swansea, nói cô đã nhìn thấy rất nhiều con mèo có 6 ngón trước và chủ yếu là loài mèo “Cardi” nhưng chưa bao giờ nhìn thấy con nào có 7 ngón trước cả. Loài mèo “Cardi” có nhiều ngón như vậy là do đột biến gen và thường tập trung ở vùng Tây Nam của xứ Wales. Cô khẳng định, khả năng chú mèo Des được lai giống từ một chú mèo “Cardi” là rất lớn.

Bà Thomas rất “ngạc nhiên”, bởi chú mèo Des được sinh ra ở Newcastle Emlyn thuộc miền Tây của xứ Wales. “Rõ ràng nó là một con mèo “Cardi”, bà nói.

Bà kể: “Chúng tôi bắt đầu nhận nuôi khi nó được khoảng 6 tháng tuổi. Nó thường đùa nghịch ở bậc cửa. Ngón chân nó rất to nên chúng tôi rất dễ nhận biết. Điều đầu tiên mà mọi người nói khi nhìn thấy nó là – nhìn cái chân nó kìa”. Bà cũng cho biết, nó không hề gặp khó khăn với lượng ngón chân khác thường cả. Bà Thomas nói bà đã đọc tài liệu về những con mèo có 24 ngón nhưng 26 ngón thì “rất hiếm”.

Bà Thomas nói thêm: “Chúng tôi vẫn rất vui vì nó là con mèo có số chân kỷ lục tại Anh”.

Kỷ lục thế giới về loài mèo nhiều ngón thuộc về một chú mèo có tên là Mickey Mouse, sống vào năm 1974. Chủ nhân của nó là Renee Delgade sống ở Westlake Village, California. Chú mèo này có tới 32 ngón. Nhưng kỷ lục này vẫn bị nghi ngờ bởi vì chú mèo này có 2 chân trước là chân kép và như vậy nó không phải là con vật “nhiều ngón”- Polydactyl thuần chủng.

Kỷ lục thế giới hiện vẫn thuộc về một chú mèo có 28 ngón tên là Bobbi. Chú được công nhận vì chú thực sự là Polydactyl vào năm 2002.

MT

Theo BBC, VTV
  • 591