Mèo Kitty chuẩn bị bay vào không gian

  •  
  • 783

Hãng Reuters vừa đưa tin sứ giả Nhật Bản vô cùng đáng yêu, chú mèo Hello Kitty đang tham gia vào nhiệm vụ gây quỹ Chính phủ để bay vào không gian.

Dự án phóng cô nàng mèo trắng với cái nơ màu hồng Hello Kitty vào quỹ đạo góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao và ngành kinh tế xây dựng do thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra.

Trong tuần này, Sanrio, chủ nhân của Hello kitty, đã công bố hình ảnh Hello Kitty cao 1.6 inch trên tàu vệ tinh Hodoyoshi-3, nhìn qua cửa số trái đất.

Mèo Kitty chuẩn bị bay vào không gian
Hello Kitty trên vệ tinh được phóng và không gian

Vệ tinh này lớn bằng một thùng rác khổng lồ, được phát triển bởi các nhà nghiên cứu Nhật Bản, nằm trong dự án 40 triệu USD được tài trợ bởi Bộ giáo dục và khoa học.

Nhà nghiên cứu Toshiki Tanaka đến từ đại học Tokyo cho biết rằng mục đích của dự án là mang lại sự thu hút và chú ý của các doanh nghiệp tư nhân đối với các vệ tinh.

Các nhà phát triển đã chọn Sanrio là đối tác tư nhân đầu tiên của họ sau khi xem xét và thấy rằng nhiều người hâm mộ Hello Kitty cũng quan tâm đến không gian.

Sanrio đã kêu gọi những người hâm mộ Hello Kitty gửi thông điệp gồm 180 ký tự mà Hello Kitty sẽ gửi đến cho gia đình và bạn bè của họ từ không gian. Người phát ngôn của công ty Kazuo Tohmatsu cho hay có tới 100 người đã tham gia dự án trong ngày đầu tiên.

Với 40 năm xuất hiện và trở thành một biểu tượng của văn hóa Kawaii Nhật Bản, nhân vật nổi tiếng nhất của Sanrio đã và đang được sử dụng để tiếp thị tất cả những món đồ chơi xa hoa trên máy bay.

Theo Báo PLTPHCM
  • 783