Mèo máy biết kêu và robot phục vụ bữa sáng

  •  
  • 650

Con mèo máy của hãng Sega Toy lim dim mắt và rên khẽ khi được vuốt ve, đồng thời cũng nổi cáu khi bị kéo đuôi. Trong khi đó robot phục vụ bữa sáng có thể cầm bánh mà không làm nát. 

Mèo máy biết duỗi chân khi được gãi bụng và tỏ ra khó chịu khi bị kéo đuôi. Ảnh: Daily Mail.


Hãng đồ chơi Sega Toy (Nhật Bản) vừa cho ra mắt một loại mèo máy có khả năng hành động như mèo thật nhờ các cảm biến xúc giác đặc biệt. Chú mèo máy có tên Yume-Neko Venus có thể lắc đầu, nhắm mắt, đứng lên, nằm xuống và rên khẽ khi được vuốt ve. Giống như mèo thật, nó sẽ cuộn tròn thân và tự động chuyển về chế độ ngủ khi không có việc gì để làm.

Một khi đã nằm xuống, mèo máy sẽ duỗi chân nếu bạn gãi nhẹ vào bụng nó và cũng tỏ ra "khó chịu" khi bạn kéo đuôi. Dù không thể bắt chuột song Yume-Neko Venus cũng biết kêo "meo meo" để xua đuổi chúng. Những hậu duệ của Doraemon này sẽ xuất hiện trên thị trường từ tháng 7 năm nay. Sega Toy hy vọng những người bị dị ứng với lông mèo thật sẽ thích sản phẩm của họ. 

Twendy-One có thể kẹp một chiếc bánh mà không làm nát nó. Ảnh: AP.


Trong khi đó, để giúp những người ngại nấu ăn vào buổi sang, các nhà khoa học tại Đại học Waseda (Nhật Bản) vừa chế tạo một robot có khả năng nấu bữa sáng và đem thức ăn vào giường cho chủ nhân. Tên của nó là Twendy-One. Được trang bị đôi cánh tay và bàn tay nhỏ nhắn như phụ nữ, Twendy-One có khả năng nhặt, cầm nắm và thao tác các vật nhỏ như đũa, ống hút nước giải khát, thìa.

Trong buổi trình diễn ra mắt, robot này cầm một ổ bánh mỳ mà không hề làm nát, nướng bánh và đem khay thức ăn tới cho một người tàn tật trên xe lăn. 

Robot có thể nhặt và giữ những vật nhỏ như ống hút nước. Ảnh: AP.


Nhóm thiết kế tin rằng Twendy-One sẽ làm thay đổi cuộc sống của người già, người bệnh và người tàn tật. "Trong một xã hội mà người già chiếm tỷ lệ khá cao như Nhật Bản, khéo léo và khỏe mạnh là hai tiêu chí hàng đầu dành cho những người giúp việc. Twendy-One là loại robot đầu tiên có thể đáp ứng hai tiêu chí này", giáo sư bộ môn cơ khí Shigeki Sugano, trưởng nhóm thiết kế, phát biểu.

Ông Shigeki cho biết "mèo máy oshin" Twendy-One sẽ được tung ra thị trường vào năm 2015.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 650