Mẹo thoát khỏi stress

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi stress
  •  
  • 2.738

Không nên để sự căng thẳng, mệt mỏi xâm chiếm tâm trí bạn. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

>>> Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ
>>> Khi stress nên ăn thật nhiều

Trò chuyện

Đây là lý do vì sao những buổi trị liệu và tư vấn tâm lý được ra đời. Cách thức này thật sự rất hữu ích khi bạn đang stress. Bạn chỉ cần trò chuyện với một người thân thiết với bạn như vợ, chồng, những người thân khác trong gia đình hay bạn bè của bạn.

Đọc sách

Khi bạn cảm thấy stress và có những cảm xúc tiêu cực những gì bạn cần làm là xoa dịu tâm trí của mình. Bạn nên nghỉ ngơi và để cho tâm trí của bạn được thư giãn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về những cảm xúc tuyệt vời mà bạn nhận được khi tập trung đọc một cuốn sách vào lúc này.

Đọc sách giúp bạn bình tâm, xoa dịu những cảm xúc tiêu cực.
Đọc sách giúp bạn bình tâm, xoa dịu những cảm xúc tiêu cực.

Viết nhật kí

Nếu như bạn không thể nói chuyện với bất cứ ai hay đọc sách không phải là một lựa chọn phù hợp trong trường hợp này thì hãy giải tỏa stress bằng cuốn nhật kí của chính bạn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn có thể chia sẻ mọi cảm xúc ở đó và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự căng thẳng trong bạn đã hoàn toàn biến mất.

Tập luyện thể thao

Tới phòng tập và tập luyện chăm chỉ chính là cách để giảm bớt stress một cách thật sự hiệu quả. Những bài tập sẽ giúp giải phóng Endorphin - một loại hóc môn tiết ra khi cơ thể vận động có tác dụng khiến bạn cảm thấy vui vẻ và sảng khoái hơn.

Đi bộ hoặc chạy bộ

Một cách khác để đẩy lùi stress đó là đi bộ. Những người thành công thường tạo ra mục tiêu và họ cố gắng đạt được nó. Đi bộ cũng vậy, bạn nên đặt ra cho mình một đích đến và cố gắng tới được đó. Đây có thể sẽ là một thử thách trong lúc bạn đang phải đối mặt với stress nhưng nếu hoàn thành nó bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái và dễ chịu.

Tập Boxing

Nếu như bạn đang cảm thấy stress cực độ và cần giải tỏa thì tất cả những gì bạn cần làm ngay lúc này là dành tất cả sức lực cho những cú đấm mạnh mẽ trong phòng tập. Sẽ khá tốn kém nhưng nếu như có khả năng chi trả, bạn nên tìm cho mình một huấn luyện viên để hướng dẫn bạn. Boxing không chỉ giúp giảm bớt stress mà nó còn giúp bạn đối diện với những vấn đề gây căng thẳng.

Thiền định

Người thường xuyên thiền định ít bị stress hơn những người khác.
Người thường xuyên thiền định ít bị stress hơn những người khác.

Những người thường xuyên thiền định ít bị stress hơn những người khác. Đó là bởi vì thiền giúp cải thiện nhịp thở. Rất khó để một người bận rộn có thể dừng công việc của họ lại và nhắm mắt để tâm hồn trở nên thư thái hơn. Tuy nhiên bạn cần phải dừng mọi công việc lại và giữ yên lặng khi bạn thiền.

Tránh xa các thiết bị và đồ dùng công nghệ

Điều gì là nguyên nhân khiến bạn stress? Đúng vậy, đó chính là chiếc điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng hay những thứ đồ công nghệ khác có thể kết nối bạn với công việc của bạn. Hãy tắt chiếc điện thoại và tạm thời tránh xa nó. Đạp xe, bơi lội hoặc làm bất cứ thứ gì trong khi tạm quên đi những món đồ dùng công nghệ quen thuộc của bạn.

Cập nhật: 25/01/2019 Theo VNE/VOV
  • 2.738