Mexico lại bùng phát dịch cúm mới

  •  
  • 173

Ngày 29/10 Bộ Y tế Mexico đã chính thức thông báo về sự bùng phát dịch cúm A/H1N1 mới làm tử vong ít nhất 14 người và hơn 800 trường hợp mắc bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico Armando Aued tại cuộc họp báo ngày 29/10 tuyên bố, trong vòng 72 giờ qua tại thủ đô Mexico đã ghi nhận được 864 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 14 trường hợp đã tử vong.

Bộ trưởng Aued nhấn mạnh, liên quan đến nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H1N1 mới, Bộ Y tế đã quyết định nâng cao mức độ cảnh báo của dịch cúm A/H1N1 và tăng cường các giải pháp phòng ngừa ở những nơi thường tập trung đông người, trong đó có sân bay quốc tế. 

Trong vòng 72 giờ qua Mexico đã ghi nhận 864 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 14 người đã tử vong.

Đồng thời, lực lượng y tế kết hợp với chính quyền thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh ở các trường học cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định đóng cửa trường học, nhà hàng hay quán cà phê.

Bộ Y tế Mexico đồng thời ra lời kêu gọi dân chúng nêu cao cảnh giác, đề phòng dịch bệnh, tránh tiếp xúc những nơi đông người, đặc biệt là cần phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Trong trường hợp thấy có xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh hãy nhanh chóng đến các trung tâm y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời tránh để lây nhiễm bệnh trên diện rộng.

Hiện nay, số người tử vong do dịch cúm A/H1N1 ở Mexico đã là 318 người, hơn 50.234 bị nhiễm bệnh.

Để đối phó với dịch cúm mới này, Mexico dự kiến mua 30 triệu liều vaccine chống cúm A/H1N1 trong năm nay, đồng thời trước đó chính quyền Mexico cũng đã ký kết hợp đồng mua 10 triệu liều vaccine của châu Âu. Dự kiến, lô vaccine đầu tiên (gần 8 triệu liều) sẽ được chuyển cho Mexico vào giữa tháng 12 năm nay.

Hữu Kỷ - Nhật Minh - VTC news (Theo News)
  • 173