Mexico: phát động đi xe đạp để bảo vệ môi trường

  •  
  • 500

Nhằm giảm bớt tình trạng ô nhiễm và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ngày 20-5, hơn 10.000 người tại thủ đô Mexico City đã tham gia cuộc diễu hành bằng xe đạp, xe ba bánh, pa-tanh và xe lăn trên đại lộ trung tâm Paseso de Reforma.

Chủ trương phát động nhân dân, nhất là giới công chức nhà nước sử dụng phương tiện giao thông bằng xe đạp, được dư luận thủ đô hoan nghênh và hưởng ứng, đồng thời ý tưởng này được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu củng cố văn hoá sinh thái, bảo vệ môi trường và giảm độ ô nhiễm cao ở thủ đô, nơi hàng ngày gần 5 triệu xe ô tô lưu thông trên đường phố.

Trong ngày đầu tiên phát động phong trào đi xe đạp, chính quyền thành phố đã bố trí nhiều trạm cho thuê và sửa chữa xe, dựng nhiều điểm cung cấp nước uống, mũ và quần áo đồng phục cho những người tham gia. Ngoài ra, thành phố đang khẩn trương triển khai cải tạo cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông dành riêng cho người đi xe đạp.

Ông Marti Batres (phải) đi làm ở thành phố khác bằng xe đạp nhằm cổ động chương trình đi xe đạp được rộng hơn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (Ảnh: evworld.com)

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 500