Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ

  •  
  • 393

Đây là một trong những đề xuất hợp tác KHCN trong chuyến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vào sáng 13/1/2012 của Chủ tịch Thượng viện Mexico, ngài Jose Gonzalez Morfin.

Bên cạnh đó, còn có một số lĩnh vực KHCN sẽ được chú trọng trong hợp tác KHCN Việt Nam - Mexico trong thời gian tới là y tế, sản xuất thuốc từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên…

TS Nguyễn Văn Lạng giới thiệu với ngài Jose Gonzalez Morfin tổng thể quy hoạch phát triển khu CNC Hòa Lạc.
TS Nguyễn Văn Lạng giới thiệu với ngài Jose Gonzalez
Morfin tổng thể quy hoạch phát triển khu CNC Hòa Lạc.

TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, kiêm Trưởng ban Quản lý khu CNC Hòa Lạc cho biết, ông đã từng đến thăm Mexico và rất ấn tượng với sự phát triển của quốc gia này, đặc biệt là những thành tựu về công nghệ vũ trụ. Ông đã đặt vấn đề chuyển giao công nghệ vũ trụ của Mexico cho Việt Nam và dịp đến thăm của ngài Jose Gonzalez Morfin là cơ hội tốt để hiện thực hóa đề xuất này.

TS Nguyễn Văn Lạng trao quà lưu niệm cho ngài Jose Gonzalez Morfin.
TS Nguyễn Văn Lạng trao quà lưu niệm cho ngài Jose Gonzalez Morfin.

Mexico là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 14 thế giới, có thị trường mở với hơn 40 quốc gia trên thế giới với nhiều ngành KHCN mũi nhọn như y tế, vũ trụ...Song hợp tác KHCN giữa hai quốc gia mới chỉ dừng lại ở việc chuyển giao công nghệ trồng cây Nopal, tiếp cận công nghệ viễn thám.

Ngài Jose Gonzalez Morfin cũng khẳng định sẽ ủng hộ và sớm thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực KH&CN trong thời gian tới. Trước mắt, hai bên sẽ hợp tác trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh giữa đại học quốc gia Hà Nội và Đại học quốc gia Mexico.

Theo Bee
  • 393