MI5 cảnh báo nguy cơ từ các hacker Trung Quốc

  •  
  • 178

Tổng giám đốc cơ quan tình báo Anh MI5 đã đưa ra lời cảnh báo đến các ngân hàng và các dịch vụ tài chính về nguy cơ bị mất cắp thông tin thương mại bởi các hacker Trung Quốc.

Theo ngài Jonathan Evans, người mới tiếp quản MI5 hồi tháng 4 đã đưa ra lời cảnh báo trong một lá thư bất thường gửi các công ty về mối đe dọa đến từ các tổ chức hacker tại Trung Quốc.

Đây từ lâu hacker Trung Quốc đã được xem là một mối nguy hiểm với MI5, tuy nhiên trong những năm gần đây, vấn đề này ngày càng trở nên nhức nhối. Quyết định gửi thư đến các công ty tư nhân là một nỗ lực nhằm nhấn mạnh không chỉ máy tính chính phủ mới là đối tượng của các hacker Trung Quốc, mà cả máy tính tư nhân cũng đang gặp nguy hiểm.

MI5 lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của các Hacker Trung Quốc

Trong bài phát biểu đầu tiên của mình tháng trước, ngài Evans đã thể hiện sự phẫn nộ khi MI5 vốn đã phải chịu rất nhiều sức ép với sứ mệnh chống khủng bố, vẫn phải chia sẻ nguồn lực để đối phó với hacker trong các hoạt động tình báo từ Nga và Trung Quốc. “Mặc dù chiến tranh lạnh đã kết thúc gần 2 thập kỷ trước, cơ quan của chúng tôi vẫn bảo vệ nước Anh trước những nỗ lực phá hoại từ phía Nga, Trung Quốc và các một số nước khác. Họ không tiếc thời gian và công sức cố gắng đánh cắp công nghệ trong những dự án dân sự cũng như quân sự của Anh. Họ không chỉ dùng các phương pháp truyền thống mà ngày càng có thêm nhiều vụ tấn công hết sức tinh vi về mặt kĩ thuật, sử dụng Internet để thâm nhập vào mạng lưới các máy tính.”

K.Huyền

Theo Yahoo, VTC
  • 178