Microsoft bí mật ra mắt Windows Home Server

  •  
  • 85

Phiên bản Windows Home Server đã bí mật được tung ra thị trường Mỹ với giá bán 190 USD. Người dùng hiện đã có thể mua phiên bản hệ điều hành này thông qua hệ thống bán lẻ của nhà cung cấp thiết bị hàng điện tử Newegg.com.

Tháng 7 vừa qua Windows Home Server được phát hành đến tay nhà sản xuất PC, song khi đó Microsoft tuyên bố không có ý định bán riêng lẻ phiên bản hệ điều hành này. Thay vào đó, hệ điều hành sẽ chỉ cung cấp cho nhà sản xuất thiết bị, xây dựng và phát triển một hệ thống sản phẩm riêng trên nền tảng hệ điều hành này. Người dùng sẽ chỉ có được Windows Home Server thông qua mua những sản phẩm đó.

Nhưng với việc cho phát hành Windows Home Server thông qua hệ thống bán lẻ của Newegg thì có vẻ như Microsoft đã thay đổi suy nghĩ, cho phép người dùng có thể thoải mái xây dựng hệ thống thiết bị theo ý riêng của mình trên nền tảng phiên bản hệ điều hành này.

Windows Home Server được quảng cáo là giải pháp trung tâm kết nối các thiết bị trong gia đình tăng hiệu quả truy cập chia sẻ dữ liệu như hình ảnh, video, nhạc số, sao lưu dữ liệu … trong môi trường gia đình. Ngoài ra hệ điều hành còn hỗ trợ một số tính năng bổ sung như cho phép kết nối TiVo cho phép người dùng truyền tải video từ PC trực tiếp sang set-top box ra màn hình TV.

Hiện các nhà sản xuất chưa công bố thời điểm chính xác tung ra các sản phẩm thiết bị chạy trên nền tảng Windows Home Server. HP là hãng đầu tiên trình diễn sản phẩm song chưa xác nhận thời điểm ra mắt chính thức.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 85