Microsoft biến phòng khách thành... rạp phim

  •  
  • 3.920

Nếu bạn từng muốn biến phòng khách thành rạp chiếu phim thì Microsoft sắp làm bạn thỏa mãn. Hãng mới tiết lộ về máy quét kiêm máy chiếu phim đáng kinh ngạc.

Máy quét kiêm máy chiếu phim có tên là IllumiRoom trong phòng nghiên cứu của Microsoft đang trình diễn thử nghiệm một số game dạng video nâng cao.

Máy IllumiRoom đang được thử nghiệm
Máy IllumiRoom đang được thử nghiệm

Microsoft vẫn từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. Chiếc máy này sẽ được trình diễn trong hội nghị về đồ họa máy tính tổ chức vào cuối năm 2013. Hãng chỉ cho biết rằng: “Máy IllumiRoom có thể biến khu vực quanh màn hình tivi thành không gian hình ảnh ảo sống động mang đến cảm giác giải trí “tuyệt đỉnh” ngay trong phòng khách.”

Máy IllumiRoom dùng bộ cảm biến Kinect cho camera Windows. Phần máy chiếu phim làm mờ đi các đường vạch trên màn hình, tạo ra môi trường sống động kết hợp thế giới ảo và thật.

Bộ cảm biến Kinect cho phép người sử dụng điều khiển game được chính xác hơn, bám theo chuyển động game với độ chính xác cao.

Máy IllumiRoom có thể làm thay đổi diện mạo phòng khách của bạn, tạo ra chuyển động rõ ràng, mở rộng tầm nhìn, mang lại trải nghiệm game mới lạ.

Bộ cảm biến nhận dạng hành động Kinect có thể nhận ra cả đồ đạc trong phòng, đưa luôn cả bàn ghế vào game hay phủ lên đó hình ảnh video để không còn nhìn thấy bàn ghế nữa. Toàn bộ phòng khách chỉ còn là không gian trong game hoặc phim ảnh.

Theo Dân Việt
  • 3.920