Microsoft: Chrome OS chỉ là chiêu bài của Google

  •  
  • 1.510

Walid Abu-Hadba, phó tổng giám đốc nghiên cứu phát triển và tuyên truyền hệ điều hành (HĐH) của Microsoft đã nói với báo giới: "Tất cả mọi động thái của Google chẳng qua chỉ là một chiêu bài". Ông đã chỉ ra những sản phẩm mà Google đầu tư không phải lĩnh vực tìm kiếm và không có ưu thế cạnh tranh tiềm năng đều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động nghiệp vụ chính của Google, đó chính là lĩnh vực tìm kiếm.

Walid Abu-Hadba cho biết thêm: "Lĩnh vực chính của Google không phải là hệ điều hành, vì vậy HĐH Chrome sẽ không phải là chiếc bánh mỳ bơ của họ. Google hy vọng sẽ cung cấp những trải nghiệm online tốt hơn cho những người dùng nhàn rỗi và những chức năng offline sử dụng sản phẩm Google để đem lại thị phần ngày càng nhiều hơn, hoặc nhiều chương trình ứng dụng khác cho dịch vụ online. Tôi dám đánh cuộc rằng, ngay sau khi Microsoft trình diễn chức năng trải nghiệm online ưu việt của Windows, thì Google cũng sẽ phải từ bỏ phát triển HĐH Chrome."

Theo quan điểm của Abu-Hadba, Chrome sẽ không trực tiếp uy hiếp đến những sản phẩm Windows hay Office. Nhưng có những bình luận cho rằng, việc Google tung ra HĐH Chrome chủ yếu nhằm phân tán sự chú ý của đối thủ, đặc biệt là giảm bớt sự công kích của đối thủ với những sản phẩm chính của mình, như lĩnh vực cỗ máy tìm kiếm.

Google tung ra HĐH có thể khiến cho đối thủ càng chú ý tới sản phẩm HĐH, mà sẽ không khiêu chiến với cỗ mãy tìm kiếm. Theo những bản báo cáo phân tích mới đây cho thấy, tỉ lệ thị phần cỗ máy tìm kiếm Bing của Microsoft đang dần dần tăng lên. Còn một điều quan trọng khác nữa là, phát triển HĐH đồng thời cũng cũng là một sự thay đổi lớn nằm trong chiến lược của Google, chỉ có điều Google không thể vứt bỏ lĩnh vực tìm kiếm để trở thành một trong những nhà phát triển HĐH.

Đỗ Thanh Quang (Theo Mydrivers)
  • 1.510