Microsoft công bố gói Office mới dành cho máy Mac

  •  
  • 75

Tại Hội nghị Macworld tổ chức tại San Francisco ngày (9/1), Microsoft đã cho công bố phiên bản Office 2008 dành cho hệ máy Macintosh, dự kiến sẽ xuất xưởng vào nửa cuối năm nay.

Gói Mac Office mới là phiên bản "universal" (toàn cầu) nên có thể chạy trên các hệ máy PowerPC và máy Mac - chip Intel. Gói Mac Office mới được trang bị ứng dụng chuẩn độc lập mang tên "My Day", có khả năng tương tác với trình mail khách Entourage, và cho phép hiển thị các công việc đã được lên kế hoạch trước đó cho dù người dùng đang ở trong giao diện của bất cứ ứng dụng nào.

Chức năng trợ giúp tính toán của Mac Office mới cũng được tối ưu, giúp những người thậm chí nghèo kiến thức về Excel cũng có thể thực hiện được các phép tính phức tạp.

Trong khi đó, theo Sheridan Jones, giám đốc nhóm marketing phụ trách bộ kinh doanh Macintosh của Microsoft, các nhà phát triển của hãng này đang hợp tác chặt chẽ với Apple để đảm bảo rằng gói Mac Office mới sẽ tận dụng tối đa ưu thế của hệ điều hành Mac OS X.

Cả phiên bản Office mới của Mac và Windows đều tận dụng sức mạnh của động cơ đồ hoạ Office Art 2.0 mới, giúp mang lại khả năng chuyển đổi đồ hoạ cải tiến và giúp người dùng có thể tạo ra các hiệu ứng mạnh mẽ mà không phải nhờ tới các chương trình thiết kế đồ hoạ đặc biệt.

Theo CRN, VnMedia
  • 75