Microsoft cung cấp công cụ bảo mật cho Office 2007

  •  
  • 117

Dự kiến trong ngày hôm qua (13/11), Microsoft sẽ ra mắt công cụ và tài liệu hướng dẫn nhằm giúp các doanh nghiệp có thể cấu hình bảo mật tốt hơn cho Office 2007.

Office 2007 Security Guide sẽ được công bố tại hội nghị Microsoft TechEd ở Barcelona. Ngoài phần tài liệu chi tiết về cách thức cấu hình bảo mật cho Office 2007, Microsoft còn cung cấp Group Policy Object Accelerator, một dạng công cụ miễn phí cho phép quản trị hệ thống có thể thay đổi và định hình những chính sách bảo mật dành cho người dùng thông qua Active Directory.

Trong khi các phiên bản Office trước đây cũng cho phép người dùng triển khai những cấu hình bảo mật thì Office 2007 cung cấp các tính năng cho phép kiểm soát ở mức chi tiết hơn rất nhiều. Ứng dụng này cung cấp 1.500 cấu hình, trong đó có 300 cấu hình liên quan tới bảo mật.

Trong các phiên bản Office trước đây thì người quản trị có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hoá macro. Đã từ lâu macro được coi là một nguy cơ bảo mật tiềm tàng, nhưng rất nhiều công ty đều dựa vào tính năng này để tự động hoá các tác vụ trong Office. Chính vì thế, Office 2007 đã hỗ trợ các thư mục tin cậy để người quản trị có thể đặt các tài liệu đã được duyệt dùng macro, hoặc chỉ cho phép macro chạy trong Excel, hoặc cung cấp cho một số đối tượng người dùng cụ thể.

Văn Hân

Theo Vnunet, VnMedia
  • 117