Microsoft gia hạn "vòng đời" cho Windows XP

  •  
  • 100

Gã khổng lồ phần mềm vừa cho biết sẽ nới rộng thời hạn hỗ trợ kỹ thuật cho các phiên bản Windows XP gia đình, bất chấp việc hệ điều hành Vista sẽ chính thức phát hành vào tuần tới. 

Đây được coi là một động thái nhằm trấn an dư luận của Microsoft, khi không ít ý kiến tỏ ra lo ngại rằng gã khổng lồ phần mềm sẽ bỏ rơi Windows XP để tập trung "chăm sóc" cho Vista.

Theo như thông báo mới nhất, Microsoft sẽ hỗ trợ vòng đời của Windows XP Home Edition và Windows XP Media Center Edition tới hết tháng 4/2009. Các hình thức hỗ trợ tương tự cũng sẽ được áp dụng cho người dùng Windows XP Professional.

Vista đã đến tay khách hàng doanh nghiệp từ cuối tháng 11, nhưng phải đến ngày 30/1 tới đây, người tiêu dùng cá nhân mới có thể chính thức chạm vào hệ điều hành được "đồn thổi" rất nhiều này. Vista cũng là hệ điều hành lớn đầu tiên mà Microsoft tung ra trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hấp dẫn, nhưng chưa đủ để hút khách

Nguồn: cdrwxp

Mặc dù vậy, khá nhiều nhà phân tích tỏ ra e dè về triển vọng của Vista trong thời gian trước mắt, bất chấp việc Microsoft không tiếc lời (và cả tiền) để lăng xê cho đứa con cưng mới nhất.

Một số tính năng cao cấp được đề cập nhiều nhất trong Vista là Sidebar, một công nghệ cho phép người dùng check mail, nghe nhạc, xem video trên màn hình phụ của notebook mà thậm chí không cần bật máy tính lên.

Ngoài ra, đồ họa 3D trong suốt cũng là một tính năng rất hấp dẫn, nhưng đòi hỏi cấu hình máy tính phải mạnh và người dùng phải "hào phóng" sắm các phiên bản đắt tiền như Ultimate mới sử dụng được.

Để thu hút khách hàng và "hâm nóng" phản ứng của thị trường dành cho Vista, Microsoft đã triển khai khá nhiều chiến dịch khuyến mại trong thời gian qua. Gã khổng lồ phần mềm phát phiếu giảm giá khi nâng cấp lên Vista cho những ai mua PC mới trong mùa Giáng sinh 2006 vừa qua, cho phép cài đặt Vista qua mạng bằng nhiều công cụ hỗ trợ.

Mới đây nhất, Microsoft đã phát hành bản Vista OEM tới tay nhà sản xuất máy tính với giá hầu như không chênh là bao so với bản Windows XP, một dấu hiệu đảm bảo giá thành PC cài sẵn Vista sẽ không bị "đội giá" và móc túi người tiêu dùng.

Trọng Cầm

Theo VietNamNet
  • 100