Microsoft: Hơn 22% PC sử dụng bản Windows "lậu"

  •  
  • 77

Ngày 22/1, Microsoft cho biết khoảng hơn 1/5 trong tổng số các máy tính kết nối tới máy chủ của hãng này đang sử dụng bản Windows "lậu".

Khoảng hơn một năm rưỡi qua (7/2005), Microsoft đã đưa vào sử dụng chương trình WGA (Windows Genuine Advantage) nhằm phát hiện và xác định các bản Windows bất hợp pháp. Bất cứ người dùng Windows nào khi muốn download bản nâng cấp từ website Microsoft, họ đều phải trải qua giai đoạn kiểm tra bằng WGA.

Cũng theo Microsoft, kể từ khi triển khai chương trình WGA, đã có hơn 512 triệu người dùng tiến hành xác nhận Windows, 22,3% trong số này được xác định đang dùng bản Windows "lậu". Microsoft cũng đồng thời phát đi 56.000 báo cáo, trong đó thông báo rằng người dùng đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp.

Mặc dù tỉ lệ trên là khá cao nhưng nếu đem so sánh với tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm trung bình của thế giới thì vẫn chưa thấm tháp vào đâu. Theo Hiệp hội phần mềm doanh nghiệp BSA, 35% trong tổng số phần mềm trên thế giới là sao chép lậu (Bắc Mỹ chiếm 22%); còn Yankee Group thì cho biết 55% các doanh nghiệp được báo cáo đang sử dụng phần mềm lậu.

Để chuẩn bị cho ngày ra mắt Windows Vista (bản tiêu dùng) và Office 2007 trong tuần tới, Microsoft vừa triển khai chiến dịch có tên "Genuine Fact Files", trong đó kêu gọi người dùng cần ý thức về các nguy cơ liên quan khi sử dụng bản Windows "lậu".

Theo BetaNews, VnMedia
  • 77