Microsoft hợp tác với Baidu.com

  •  
  • 89

Ngày 14/12, Microsoft cho biết đang thúc đẩy quan hệ hợp tác với cổng tìm kiếm Baidu nhằm tăng cường sự ảnh hưởng của hãng phần mềm lớn nhất thế giới này tại Trung Quốc.

Trên thực tế, quan hệ "đồng minh chiến lược" với Baidu đã bắt đầu từ đầu tháng 12 khi Microsoft cho hiển thị quảng cáo cổng tìm kiếm Baidu trên trang MSN, Live và các website của Microsoft tại Trung Quốc.

"Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của chúng tôi, và với việc hợp tác cùng Baidu, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc", phát biểu của tổng giám đốc Microsoft, Erik Johnson.

"Microsoft cam kết sẽ mang lại những phần mềm và dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả các dịch vụ tìm kiếm, cho người dùng Internet Trung Quốc", ông Erik Johnson cho biết thêm.

Hiện, thoả thuận hợp tác với Baidu vẫn chưa được Microsoft công bố chi tiết. Được biết, cổng tìm kiếm thông tin này được coi như một phiên bản tiếng Trung của Google, đang gặt hái nhiều thành công tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

"Sự kết hợp giữa Baidu và Microsoft mang tới nhiều tiềm năng to lớn và hứa hẹn sức tăng trường mạnh cho thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc", nhận định của CEO Baidu, David Zhu.

Theo AFP, VnMedia
  • 89