Microsoft kéo dài hỗ trợ miễn phí cho Windows XP

  •  
  • 116

Microsoft vừa thông báo sẽ kéo dài thời gian hỗ trợ kỹ thuật miễn phí (Mainstream Support) cho các phiên bản hệ điều hành Windows XP.

Đặc biệt ngoài thời gian hỗ trợ kỹ thuật bổ sung nói trên, khách hàng doanh nghiệp của Microsoft còn được hưởng thêm khoảng thời gian hỗ trợ mở rộng (Extended Support). Khoảng thời gian này kéo dài 5 năm.

Theo đó, phiên bản Windows XP Home Editon và Windows XP Media Center Edition sẽ còn nhận được sự hỗ trợ của Microsoft đến tận tháng 4/2009. Hỗ trợ mở rộng cho hai phiên bản Windows XP này kéo dài đến năm 2014.

Người dùng phiên bản Windows XP Professional cũng được hưởng những chính sách hỗ trợ mới của Microsoft.

Trong giai đoạn hỗ trợ miễn phí Mainstream Support, Microsoft sẽ cung cấp miễn phí cho khách hàng các bản vá lỗi - cả lỗi bảo mật và lỗi thông thường. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả phí để nhận được những bản vá đó trong giai đoạn hỗ trợ mở rộng Extended Support.

Theo kế hoạch trước đây, Microsoft sẽ có thể chấm dứt mọi hỗ trợ miễn phí cho hệ điều hành Windows XP trong năm nay nhằm dọn đường cho Windows Vista dần chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, động thái mới của hãng phần mềm số một thế giới dường như đã đi ngược lại với kế hoạch đó.

Ngày 30/1 tới đây Vista sẽ chính thức ra mắt cộng đồng người dùng toàn cầu.

Hoàng Dũng

Theo AFP - Betanews, VnMedia
  • 116