Microsoft không sợ ứng dụng văn phòng Google

  •  
  • 92

Dù dịch vụ soạn văn bản và bảng tính của Google đã trở nên thân thiện hơn với người sử dụng, nhóm phát triển bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office cho rằng ứng dụng như vậy trên nền web không thể hấp dẫn các công ty.

Antoine Leblond, trưởng nhóm phát triển Office, cho biết: "Khi phải thực hiện những tác vụ quan trọng và theo dõi cách thức điều hành doanh nghiệp, chúng sẽ gặp phải rào cản lớn hơn".

Trong khi Leblond đảm nhận phần việc nâng cấp phần mềm "truyền thống" như Word, Excel, PowerPoint, người đồng nhiệm Kurt DelBene sẽ phát triển SharePoint Web mới và các chương trình dựa trên máy chủ. Bộ Office mới sẽ ra mắt vào tuần tới cùng với hệ điều hành Windows Vista để hình thành quân bài chủ lực khôi phục lại sức mạnh của Microsoft.

Hãng này tin rằng các dịch vụ web mới của họ sẽ là sự gối tiếp phần mềm đã cài sẵn trên PC - một quan điểm khác so với loại "phần mềm dịch vụ" mà Google chủ trương phát triển.

Còn Eric Schmidt, Giám đốc điều hành Google, đã từ bỏ mục tiêu cạnh tranh với Office và cho biết công ty sẽ tập trung vào những ứng dụng đơn giản và phục vụ đối tượng người dùng thông thường và doanh nghiệp nhỏ.

Theo Reuters, VnExpress
  • 92