Microsoft làm "cách mạng" tìm kiếm trên Internet

  •  
  • 201

Microsoft hôm 14/3 thông báo sẽ chi 800 triệu USD để mua lại hãng cung cấp công nghệ nhận dạng giọng nói Tellme Networks.

Các chuyên gia phân tích nhận định bước đi này của Microsoft nhắm đến mục tiêu cho phép con người sử dụng giọng nói thay vì phải nhập liệu bằng tay để tìm kiếm trên Internet.

"Tiếng nói là một phương tiện giao tiếp đơn giản nhưng đầy hứa hẹn. Đây có thể sẽ là mô hình giao tiếp chủ chốt giữa con người và máy tính trong tương lai," Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer nhận định.

"Tellme Networks sẽ mang lại cho Microsoft những kinh nghiệm thiết thực, công nghệ và không ít nhân tài trong lĩnh vực nhận dạng giọng nói. Điều này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp cho người dùng những dòng sản phẩm mới và tiến hành cuộc cách mạng trong phương thức tương tác giữa con người và máy tính".

Tellme Networks thành lập năm 1999 và là một hãng chuyên về công nghệ trung tâm thoại, dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại và công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói ...

"Tellme Networks được thành lập dựa trên ý tưởng người dùng chỉ cần nói những gì họ muốn và sẽ nhận được mọi thứ trên thiết bị của họ," người đồng sáng lập hãng Mike McCue cho biết. "Sáp nhập vào Microsoft sẽ mang lại cho chúng tôi cơ hội được tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn".

Microsoft đã có kế hoạch tích hợp công nghệ của Tellme vào trong dịch vụ tìm kiếm Internet trên điện thoại di động, phần mềm giao tiếp thoại tự động ...

Dự kiến thương vụ lần này sẽ hoàn tất vào khoảng giữa năm nay. Các điều khoản tài chính giữa hai bên hiện không được tiết lộ. Toàn bộ số nhân viên của Tellme sẽ tiếp tục làm việc cho Microsoft.

Hoàng Dũng

Theo AFP, VnMedia
  • 201