Microsoft phát hành Windows Server 2008 đến nhà sản xuất

  •  
  • 120

Mất gần đến 5 năm trong việc nghiên cứu và phát triển, hệ điều hành mới nhất của Microsoft cuối cùng cũng đạt đến một mốc quan trọng trong chu trình phát triển phần mềm: Việc phát triển đã được hoàn tất, và hệ điều hành này được phát hành đến các nhà máy sản xuất.

Một tính năng chính của hệ điều hành máy chủ là Server Core, có thể tùy chọn cài đặt làm giảm nhẹ cài đặt, những tùy chọn này chỉ gồm có một tập nhỏ các file có khả năng thực thi và có thể thực hiện một số chức năng giới hạn nào đó. Không những Server Core có thể làm việc trên một số phần cứng với cấu hình thấp hơn với một hệ điều hành đầy đủ, mà việc chạy Windows Server 2008 như vậy có thể sẽ có ít lỗ hổng bảo mật hơn, nhận xét này đã được ComputerWorld, một tạp chí uy tín trên thế giới nhận xét như vậy.

Các chức năng mới khác như việc hỗ trợ mở rộng cho Internet Information Server (IIS), các quản trị viên có thể kiểm soát chính xác xem phần IIS nào được cài đặt và chạy tại thời điểm đó, ngoài ra còn có nhiều tùy chọn hơn trong việc chạy cũng như kiểm soát các ứng dụng từ xa.

Tuy vậy, con đường tới với Windows Server 2008 không phải hoàn toàn trôi chảy. Hệ điều hành này cũng đã bị giữ chậm ít nhất một lần, và Microsoft đã thay đổi nguồn tin về những tín năng ảo hóa nào sẽ có nguyên bản trong hệ điều hành này.

Microsoft sẽ giới thiệu Windows Server 2008 đến các chuyên gia CNTT và những nhóm quan tâm khác, trong chuỗi sự kiện ra mắt toàn quốc được bắt đầu vào cuối tháng này. Khởi đầu được dự kiến vào ngày 27 tháng 2 tại Los Angeles.

Cùng giới thiệu tại sự kiện này sẽ là Visual Studio 2008, sản phẩm gần đây đã được cung cấp đến các khách hàng và cả SQL Server 2008, đây cũng là sản phẩm mà Microsoft đã nói sẽ giữ chậm cho tới tận quý ba năm nay.

Văn Linh (Theo ComputerWorld)
  • 120