Microsoft ra mắt phần mềm văn phòng miễn phí -

  •  
  • 584

Microsoft cho biết cuối năm nay hãng sẽ tung ra phiên bản miễn phí gói phần mềm ứng dụng văn phòng Works. Tuy nhiên, miễn phí sẽ đồng nghĩa với việc người dùng phải chấp nhận sống chung với quảng cáo.

Tương tự như Microsoft Office, Works sẽ vẫn là một gói phần mềm truyền thống cho PC để bàn. Điểm khác biệt duy nhất là phiên bản miễn phí Works hỗ trợ hiển thị quảng cáo trên giao diện phần mềm trong quá trình sử dụng. Các quảng cáo sẽ tự động được cập nhật mỗi khi PC sử dụng Works được kết nối với Internet.

Phiên bản sẽ được sử dụng trong quá trình thử nghiệm đầu tiên dịch vụ sẽ là phiên bản Works 9.0. Trọng tâm của gói phần mềm sẽ là ứng dụng xử lý văn bản và xử lý bảng tính.

Microsoft Works 2005Microsoft dự kiến tiến trình thử nghiệm Works sẽ kéo dài đến khoảng giữa năm 2008. Mục tiêu của tiến trình thử nghiệm vừa để kiểm tra gói phần mềm vừa để tìm kiếm kinh phí khi dịch vụ chính thức ra mắt.

Phiên bản thương mại Works không có quảng cáo có giá bán khoảng 39,99USD.

Microsoft cho biết hiện hãng đang tiến hành đàm phán với một số nhà sản xuất PC để tiến hành cài đặt sẵn Works trên các sản phẩm PC nguyên chiếc.

Giới phân tích nhận định bước đi này của Microsoft là nhằm “đối đầu” với sự gia tăng trong số lượng các đối thủ cạnh tranh thời gian qua liên tục tung ra các phiên bản ứng dụng văn phòng trực tuyến miễn phí. Ví dụ, Sun có Zoho và Ajax 13, trong khi đó Google có Docs & Spreadsheets.

Hoàng Dũng

Theo BBC, VnMedia
  • 584